.
Mỗi tuần một địa chỉ

Sáng tạo với mô hình nhà kho ký gửi

.

Trong chúng ta có lẽ ai cũng từng mua về những chiếc áo chỉ để mặc một đôi lần rồi vứt vào góc tủ, được tặng đôi giày, bộ váy không hợp với gu thời trang của mình, những cuốn sách đọc xong… Nếu không còn thấy phù hợp, nhà kho ký gửi sẽ tiếp nhận và tiêu thụ nó giùm bạn.

Xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam năm 2013, mô hình kinh doanh nhà kho ký gửi được đánh giá vô cùng hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay. Cả người bán, người mua, người ký gửi đều được hưởng lợi. Món đồ bán càng sớm, người ký gửi sẽ nhận trên 50% giá trị sản phẩm bán ra. Trong khi đó, khách hàng có thể tìm được những món đồ ưng ý với mức giá “rẻ như cho”.

Mặt hàng lưu niệm độc đáo tại Conomi. Ảnh: H.L
Mặt hàng lưu niệm độc đáo tại Conomi. Ảnh: H.L

Với mô hình này, nhà kho thường tiếp nhận đồ ký gửi của khách hàng trong thời gian tối đa 2-3 tháng. Giá sản phẩm do khách ký gửi tự đặt ra, nhân viên tại cửa hàng chỉ đóng vai trò tư vấn và giá sẽ giảm dần theo thời gian trưng bày cho đến khi bán được.

Nếu khách hàng không đồng ý với mức giảm giá đó có thể thu hồi sản phẩm mà không mất phí vận chuyển. Tuy nhiên, nếu trong thời gian 30 ngày đầu người ký gửi muốn lấy đồ lại, sẽ phải chi trả 30% phí vận chuyển cho nhà kho.

Ở Đà Nẵng, nhà kho ký gửi xuất hiện từ giữa năm 2016. Trong đó có thể kể đến Conomi ở 47 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê. Ngay khi ra đời, địa chỉ này đã trở thành cầu nối giúp nhiều bạn trẻ tìm được chủ nhân mới cho những món đồ cũ, không có nhu cầu sử dụng với phương châm “cũ người mới ta”.

Tại đây, nếu may mắn, khách hàng cũng có thể tìm thấy bất kỳ món đồ nào từ giày dép, quần áo, túi xách, sách, truyện, đồ chơi trẻ em cho đến đồ trang trí, điện tử, bếp hay nội thất…

Bên cạnh đó, để có điều kiện  “nuôi” nhà kho, Conomi còn cung cấp những món hàng lưu niệm độc đáo như cắt khắc laser theo yêu cầu ảnh chân dung, ảnh cưới, khắc chữ và hoa văn lên các bề mặt gỗ, thủy tinh, pha lê, mi-ca, da, vải, giấy, điện thoại, máy tính xách tay, kim loại… Sự sáng tạo dựa trên ý tưởng của khách hàng giúp bạn có được món quà tặng sang trọng và có dấu ấn riêng.

H.L

;
.
.
.
.
.