.

Sách mới, sách hay

.

1. Mẹ xấu - Tác giả: Sung-Kyung Park  (Người dịch: Văn Ngọc Minh Quyên, Nxb Hội Nhà văn, 3-3017) kể về cậu bé Ji Hwan mười tám tuổi. Ji Hwan thích kịch tính hóa, mâu thuẫn cùng những biểu hiện hoàn toàn bình thường như những nam sinh mới lớn khác. Chỉ có hai điều khiến cậu hơi khác các bạn cùng trang lứa và tự lấy làm khổ tâm là cậu có một người “mẹ xấu” và bản thân ấp ủ ba điều ước khó thực hiện.

Mặc những loay hoay không dứt trong cậu giữa ranh giới của những quy chuẩn về bình thường và khác thường, Ji Hwan vừa nỗ lực “sống khác mẹ” vừa tìm cách hiện thực hóa ba ước nguyện mình hằng khao khát bấy lâu bằng sự nhẫn nại, lòng dũng cảm, ý chí của tuổi trẻ. Liệu cậu bé tự cho mình là bất hạnh vì có “mẹ xấu” có thể hiện thực ước mơ?

2.  Mỗi ngày trọn một niềm vui - Tác giả: Nansen Osho  (Người dịch: Hương Linh, Nxb Lao động, 3-2017) chứa đựng 90 nguyên tắc của một nhà sư trụ trì người Nhật Bản dẫn dắt con người đến suy nghĩ tích cực, sống hạnh phúc hơn. Các nguyên tắc được đưa ra ngắn gọn, dễ hiểu và gần gũi đến mức độc giả cảm thấy quá bình thường, song đó cũng chính là điểm thu hút đặc biệt của cuốn sách như chia sẻ của chính tác giả: “Tôi không nói những lời này với tư cách là trụ trì của một ngôi chùa.

Tôi cố gắng làm việc vì người khác, tôi luôn trăn trở làm sao để giải thích nội dung cho bạn đọc dễ hiểu nhất, để những gì trong cuốn sách đều là những gì mà bạn đọc vẫn thường nghe thấy, thường nhìn thấy trong cuộc sống, cùng tìm hiểu xem rốt cuộc nó được thực hiện như thế nào. Điều đó có nghĩa là, cho dù bạn là ai, học vấn của bạn ra sao, bạn vẫn có thể lý giải và áp dụng lời răn của Đức Phật vào cuộc sống. Chỉ cần nhận ra được điều này, trái tim của bạn cũng sẽ mạnh mẽ hơn…”.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.