.

Lớp học nữ công lên ngôi

.

Tự thiết kế và may quần áo, túi xách, đan mũ, ví; tự làm những chiếc bánh kem thơm lừng và cắm những lọ hoa nghệ thuật… đang là trào lưu được nữ giới công sở ưa chuộng.

Lớp học cắt may của Quỳnh Quỳnh thu hút rất nhiều chị em công sở và các mẹ “bỉm sữa” theo học. Ảnh: H.A
Lớp học cắt may của Quỳnh Quỳnh thu hút rất nhiều chị em công sở và các mẹ “bỉm sữa” theo học. Ảnh: H.A

Những lớp học nữ công gia chánh (nấu ăn, cắt may, cắm hoa…) nay thu hút số lượng lớn các bạn trẻ làm công sở theo học. Chị Xuân Trang (nhân viên Sở Du lịch Đà Nẵng) từng theo học một lớp dạy may cho biết: “Từ nhỏ, tôi rất thích thêu thùa, may vá nhưng không có thời gian và điều kiện theo học. Giờ lớn rồi lại muốn quay về với sở thích ngày nhỏ. Thêm nữa, ở Đà Nẵng cũng có nhiều lớp dạy cắt may nên mình dễ lựa chọn và linh động thời gian học. Lớp học tại gia này chỉ khoảng từ 3-5 học viên. Lớp học rất sinh động với các giờ thực hành chứ không theo kiểu lý thuyết. Chỉ sau vài ngày học là tôi có thể tự may cho mình một bộ đầm có kiểu dáng đơn giản”. Theo chị Trang, học phí lớp may vá tầm 3 triệu đồng/khóa (2-3 tháng, tùy lớp), học viên được cung cấp vải, chỉ và được sử dụng các dụng cụ như máy may, kéo… tại nơi học và được mang sản phẩm về sau khi hoàn tất.

Quỳnh Quỳnh (sinh năm 1989, mở lớp dạy may tại nhà đường Trưng Nữ Vương), chia sẻ: “Tôi mở lớp may tại nhà dành cho các bạn nữ yêu thích thời trang, thích tự may và thiết kế trang phục theo sở thích của mình. Tôi nghe nhiều bạn nữ tâm sự, việc tự may quần áo để mặc sẽ khiến bản thân tự tin và chủ động, vừa thỏa mãn việc làm đẹp cho chính mình vừa tiết kiệm chi phí”. Lớp học của Quỳnh dạy vào tất cả các buổi tối trong tuần. Hầu hết các bạn đến với lớp là những bạn trẻ yêu thích thời trang.

Bên cạnh các lớp học may và thiết kế thời trang, các lớp học làm bánh cũng thu hút đông đảo bạn trẻ theo học. Chỉ cần theo học một khóa học làm bánh cơ bản từ 1-3 tháng, bạn sẽ nắm được những kỹ thuật cần thiết để tạo thành một ổ bánh kem đạt chất lượng lẫn hình thức thể hiện. Nắm rõ kỹ thuật làm một ổ bánh bông lan và kem bơ hoàn chỉnh từ khâu làm bánh đến trang trí bánh như viết chữ lên mặt bánh, làm được các đường viền. Nếu sau khóa cơ bản, đăng ký học chương trình nâng cao, học viên có thể làm viền bánh, làm nền, trang trí hoa, chuông, thú, phong cảnh… trên bánh. Phương Mai (sinh năm 1993, nhân viên spa, từng học khóa làm bánh tại lớp học của Trịnh Nhi Hiền, số 252 Điện Biên Phủ) bày tỏ: làm bánh là bộ môn mang tính nghệ thuật cao. Khi người phụ nữ đứng trong bếp chăm chút ổ bánh kem cho những người thân yêu sẽ càng làm tăng thêm vẻ đẹp và giá trị trong cuộc sống và gia đình.

Hiện tại, các lớp dạy nữ công tại nhà đều “chiêu sinh” trên mạng xã hội facebook. Ngoài các lớp học tại nhà thì nhiều chị em cũng chọn học nữ công tại các lớp nghề ngắn hạn của Trung tâm dạy nghề thuộc Hội Phụ nữ thành phố bởi chi phí rẻ hơn (thông thường chỉ bằng ½ học phí tư nhân). Hiện tại, Trung tâm có các lớp dạy cắt may, nấu ăn, làm bánh, tỉa rau củ quả, cắm hoa… Một nhân viên tư vấn tại Trung tâm cho biết, những năm gần đây, đối tượng theo học các lớp nữ công tăng dần đều, chủ yếu là chị em ở độ tuổi từ 25-40 tuổi. Hầu hết học viên chọn các lớp buổi tối (từ 18-20 giờ) để tranh thủ sau giờ tan tầm là đến lớp học. Hầu như các lớp ở đây được mở thường xuyên và dành cho người mới bắt đầu. Tùy theo sở thích bạn có thể chọn lớp phù hợp. Lớp học thường từ 15-20 học viên. Nếu chưa biết gì bạn nên tham gia các lớp cơ bản để vừa được học lý thuyết vừa được thực hành. Sau đó có thể học lên lớp nâng cao.

“Khi theo học những lớp nữ công này, tôi vừa được thỏa mãn sở thích vừa biết được cách có thể tạo ra những sản phẩm đẹp, độc và lạ. Những sản phẩm như ví cầm tay, mũ len… có thể để dành xài hoặc tặng bạn bè vào mỗi dịp đặc biệt. Ngoài ra, đến lớp học, tôi cảm giác rất thư thái vì được học một cái mới, được vui vẻ với nhau và đặc biệt giảm bớt stress trong cuộc sống”, Phương Mai chia sẻ.

HẢI ÂU

;
.
.
.
.
.