Novak Djokovic chọn thầy hay nghỉ ngơi?

.

Lần đầu tiên kể từ năm 2011, Novak Djokovic văng khỏi top 2 thế giới sau khi thua tay vợt mới 20 tuổi Dominic Thiem ở tứ kết Roland Garros. Tay vợt người Serbia thực sự khó chịu về hoàn cảnh của mình: “Tôi nghĩ ngợi rất nhiều thứ nhưng chẳng dễ dàng để đưa ra một quyết định nào cả”. Người đại diện của anh cho biết Djokovic trở về quê nhà để vui đùa với gia đình trước khi có quyết định cho sự nghiệp.
Djokovic sẽ nghỉ ngơi một thời gian hay nhanh chóng tìm HLV để chơi Grand Slam kế tiếp là Wimbledon vào đầu tháng 7 tới? Cựu tay vợt số 4 thế giới Tim Henman bảo rằng Djokovic nên xem xét việc tạm gác vợt một thời gian trước khi trở lại giải đấu sân cỏ trong năm nay. “Bạn có thể nghỉ ngơi 6 tháng để trở lại với một danh hiệu Grand Slam. Đó là cách Roger Federer đã làm và đáng học theo”, Henman nói. Cựu tay vợt người Anh cho rằng với những người bình thường thì suy nghĩ bỏ 6 tháng rất khó lấy lại nhịp điệu thi đấu nhưng Djokovic hay Federer là những con người siêu hạng nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao. Djokovic nên nghỉ Wimbledon, dù đây là một giải đấu lớn, bởi cần thời gian để thoát khỏi sức ép chịu thua liên tục trong thời gian vừa qua.

Novak Djokovic sa sút vì mệt mỏi và không có huấn luyện viên kèm cặp
Novak Djokovic sa sút vì mệt mỏi và không có huấn luyện viên kèm cặp

Djokovic thua liên tiếp vì tinh thần và thể chất mệt mỏi? Henman và rất nhiều người nghĩ như vậy, nhưng sự thất bại của tay vợt Serbia có thể vì nguyên nhân khác. Đó là Djokovic không có HLV từ tháng 5 vừa qua khi quyết định cho nghỉ toàn bộ ban huấn luyện. Hồi tháng 12 năm ngoái, sau khi mất vị trí số một thế giới vào tay Andy Murray thì Djokovic cũng chia tay với HLV người Đức Boris Becker sau 3 năm gắn bó. Djokovic bảo rằng anh có thể quán xuyến cả công việc hậu cần, tập luyện cho mình nhưng rõ ràng mọi thứ đang diễn ra khá tồi tệ. Anh thua tay vợt nhận vé đặc cách Denis Istomin tại giải Úc mở rộng 2017, thua tiếp Martin Klizan ở vòng đầu giải Mexico mở rộng…

Djokovic có HLV Andre Agassi tại giải Roland Garros vừa qua, nhưng cựu danh thủ Mỹ chỉ ở Paris có tuần đầu. Khi Agassi trở về Mỹ thì Djokovic thua Dominic Thiem. Nói như thế để thấy không có HLV thì Djokovic chơi không còn là chính mình. Djokovic đang muốn có Agassi huấn luyện mà Agassi lại chưa có kinh nghiệm huấn luyện và chán cảnh xa nhà liên tục dù vợ ông là cựu tay vợt số một thế giới Stefi Graf luôn  ủng hộ.

Nói tóm lại, Novak Djokovic cần nghỉ ngơi đã làm và cần tìm HLV để giúp cho quá trình hồi phục phong độ trở nên nhanh chóng như Federer hay Nadal đã làm.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.