Ca khúc của Wiz Khalifa và Charlie Puth thành công nhờ Furious 7

.

Không thu hút bằng những giai điệu vui nhộn như ca khúc “Gangnam Style”, nhưng “See You Again” lại lôi cuốn người nghe bằng những ca từ sâu lắng và giai điệu buồn. Có lẽ vì vậy mà ca khúc “See You Again” đã đánh bại được “Gangnam Style” để ​trở thành video được xem nhiều nhất trên trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới YouTube.

Ca sĩ Charlie Puth đang thể hiện ca khúc See You Again. Ảnh: Charles Sykes
Ca sĩ Charlie Puth đang thể hiện ca khúc See You Again. Ảnh: Charles Sykes

Tính đến sáng 11-7, “See You Again” đã có 2​.894​.763​.781 lượt xem. Trong khi đó, ca khúc “Gangnam Style” có 2​.894​.240​.069 lượt xem (chỉ có sự chênh lệch ở đơn vị hàng nghìn và hàng trăm) và chính thức mất ngôi vương sau một nửa thập kỷ “làm mưa làm gió” trên YouTube.

“See You Again” là một bài hát của Wiz Khalifa và Charlie Puth. Wiz Khalifa tên thật Cameron Jibril Thomaz, là một rapper người Mỹ. Anh nổi tiếng với đĩa đơn “Black and Yellow”. Trong khi đó, Charlie Puth là ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm người Mỹ. Anh từng nổi tiếng nhanh chóng từ những video phát hành trên Youtube, đặc biệt là việc ra mắt hai đĩa EP, The Otto Tunes (2010) và Ego (2013) trên danh nghĩa một nghệ sĩ độc lập.

Bài hát “See You Again” được Wiz Khalifa và Charlie Puth hát trong bộ phim hành động ăn khách năm 2015 có tên Furious 7 để tưởng nhớ nam diễn viên Paul Walker sau khi anh qua đời trong một vụ tai nạn vào tháng 11-2013. Sau đó, bài hát ra mắt phiên bản tiếng Anh vào tháng 4-2015. Chỉ một thời gian không lâu sau đó, vào ngày 4-9-2016, “See You Again” đã đạt được cột mốc 2 tỷ lượt xem trên YouTube và trở thành MV thứ 2 làm được điều này sau “Gangnam Style” của Psy. Ca khúc còn đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với tổng cộng 12 tuần.

Có thể nói, YouTube vẫn là nơi chịu thống trị bởi giới ca sĩ khi 9/10 video có lượt xem cao nhất đều là MV. Trong khi đó, Taylor Swift đang là nghệ sĩ duy nhất sở hữu hai MV trên 2 tỷ lượt xem là “Shake It Off” và “Blank Space”.

Ngoài sức hút đặc biệt của “Gangnam Style” trước đó, đa phần các MV từ vị trí thứ 3 trở đi như Sorry, Uptown Funk, Despacito, Shake It Off... đều rút ngắn thời gian đạt trên 10 chữ số về lượt xem nhờ sự phổ biến của YouTube. Đặc biệt, ở vị trí thứ 5, “Despacito” là MV được ra mắt trong năm 2017 duy nhất lọt vào top 10. Ca lúc nhạc Latin cũng đang bất khả chiến bại trên Billboard Hot 100 với 8 tuần quán quân.

Dự đoán sắp tới, danh sách này sẽ có sự thay đổi đáng kể khi “Despacito” đang ngày càng thu hẹp khoảng cách với những đối thủ còn lại. Để đạt được các vị trí hiện tại, nếu như “Gangnam Style” mất 5 năm, “See You Again” mất 2 năm thì “Despacito” chỉ tốn 6 tháng cho 2,3 tỷ lượt xem trên YouTube.

Đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, ca khúc nhạc Latin “Despacito” của hai nghệ sĩ Puerto Rico Luis Fonsi và Dady Yankee hiện vẫn đang làm khuynh đảo làng nhạc thế giới từ vũ trường, quán bar tới tận phòng ngủ của nhiều cô cậu bé nhờ phần lời “sexy” cùng giai điệu bắt tai.

Ca khúc này cũng đưa Fonsi cùng Dady Yankee trở thành hiện tượng âm nhạc lớn nhất của năm 2017. Theo Forbes, ca khúc này còn vượt khỏi lãnh địa của âm nhạc bởi nó có thể là cú hích đối với kinh tế Puerto Rico, lôi kéo du khách đến với đất nước Trung Mỹ này bằng những hình ảnh sôi động trong MV.

Dù “Despacito” đang có nhiều lợi thế nhưng “See You Again” hiện vẫn là MV có lượt xem cao nhất YouTube và thậm chí có thể sẽ là MV đầu tiên trong lịch sử cán mốc 3 tỷ lượt xem trong thời gian tới nhờ thành công của bộ phim Furious 7

ĐOÀN GIA HUY (Theo The Sydney Morning Herald)

;
.
.
.
.
.