Chưa vào mùa, đã khích nhau

.

Lacazette (ảnh) là một cái tên còn xa lạ đối với giải ngoại hạng Anh nhưng hiện trở thành chủ đề khơi dậy cuộc chiến âm ỉ giữa hai nhân vật tên tuổi: Mourinho và Wenger. Chân sút này vừa chuyển từ Lyon về sân Emirates của thủ đô London qua hợp đồng trị giá 52,7 triệu bảng Anh và được trông đợi sẽ giúp Arsenal cải thiện thành tích sau mùa bóng xuống cấp vì bị đánh bật khỏi nhóm 4 đội hàng đầu của bóng đá Anh. Mọi thứ có vẻ hanh thông, tân binh đến từ Pháp đang cùng đội bóng mới tham gia chuyến du đấu tại Úc chuẩn bị cho mùa giải mới với tất cả hào hứng thì bỗng nhận phải lời ra tiếng vào. Và người khởi đầu chọc ghẹo hành trình làm lại của Arsenal chẳng ai khác Mourinho, huấn luyện viên trưởng của Manchester United (M.U), kình địch khó chịu của thuyền trưởng Wenger.

Ối dào, tưởng ai chứ cậu ấy thì tớ đã bỏ ngoài kế hoạch lâu rồi! Lời cay nghiệt của Mourinho mới nghe tưởng chỉ là một nhận xét vô tình nhưng thực chất chính là cách nói khía, chê bai đối thủ. Bỏ ra mớ tiền lớn để rước về một cầu thủ mà người ta đã chê và loại ngay từ sớm thì có khác chi… khờ dại. Trong mắt Mourinho, Lacazette không phù hợp với bóng đá Anh vì thể chất, phong độ. Vì vậy, ngay từ đầu, khi có người gợi ý với mình về chuyện tuyển chọn cầu thủ này để thay thế Ibrahimovic, Mourinho đã vội lắc đầu. Nhớ rằng, theo ý viên thuyền trưởng này, Lacazette không hợp với cả sân chơi ngoại hạng Anh chứ không chỉ với Manchester United đâu nhé. Nói thế thì khác nào chê Wenger không có… đầu óc nên đã rước về món hàng hố!

Thuyết minh cho con mắt tinh đời của mình, ông Mourinho hào hứng nhắc đến Lukaku- bản hợp đồng 75 triệu bảng mà M.U vừa ký- như một nhân tố sẽ giúp sân Old Trafford tìm lại vàng son. Đây là cầu thủ thứ hai cập bến M.U sau trung vệ Lindelof của Benfica mà câu lạc bộ này vừa mua về với giá 31 triệu bảng… Nói chung, món nào “người đặc biệt” chọn thì chỉ có tốt, không như ai kia ở Arsenal!

Tội nghiệp cho ông Wenger, đang phải đương đầu với sóng gió từ sức ép đòi từ chức của cổ động viên và từ chuyện vài hạt nhân nòng cốt nằng nặc đòi ra đi, nay phải chống chọi với lời châm chọc thâm độc của kình địch, hành trình chuẩn bị mùa giải mới của “giáo sư” hẳn khó xuôi chèo mát mái. “Tay đấm” Mourinho quả đã rình rập, tính toán kỹ và không chừa cho ông khoảng trống nào để thở. Mối thù có vẻ truyền kiếp và không ít khán giả chợt hình dung thế nào rồi trong mùa giải mới khởi tranh vào ngày 11-8 này cũng xảy ra đụng độ trực diện giữa hai người. Và hình ảnh Mourinho với Wenger lao vào nhau định ăn thua đủ ngay tại sân Stamford Bridge tháng 10-2014 lại được nhiều người khơi lại để dự báo về cuộc chiến không đội trời chung ở mùa giải mới.

Chưa vào mùa đã khích nhau; nơi nào có Mourinho nơi đó có… chiến tranh, sân cỏ nước Anh phải chăng nhờ vậy mà trở nên lôi cuốn? Chưa biết liệu Lukaku có làm Mourinho nở mày nở mặt và liệu Lacazette có tệ đến mức vô dụng ở Arsenal khiến thêm một lần câu lạc bộ lao đao vì bóng đâu đã lăn. Nhưng từ cuộc chiến giữa hai nhân vật này, công chúng lại có thêm một góc nhìn khác để tranh luận và chờ đợi. Thế nào rồi cũng xuất hiện những ngọn lửa mới vì Mourinho không bao giờ muốn kẻ địch ngủ yên và vì Wenger chẳng phải tay vừa!

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.