G-Dragon đưa K-Pop lan truyền khắp thế giới

.

Với khả năng sáng tác, soạn nhạc cùng kỹ năng rap điêu luyện, chàng trai đa tài G-Dragon (ảnh) của nhóm Big Bang (Hàn Quốc) luôn là cái tên được giới trẻ yêu âm nhạc châu Á hâm mộ. Đặc biệt, sau thành công của album mới “Kwon Ji Yong”, G-Dragon đã chứng minh rằng K-Pop đang thật sự lan truyền khắp thế giới.

Ảnh: Allkpop.com
Ảnh: Allkpop.com

Song song với việc ra mắt video ca nhạc “Untitled, 2014”, G-Dragon phát hành album có tên “Kwon Ji Yong”. Album này được đặt tên theo tên thật của G-Dragon nhằm đánh dấu sự tái xuất sau 4 năm vắng bóng với vai trò nghệ sĩ solo. Chỉ một tiếng đồng hồ sau khi phát hành, album này đã nằm ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes của nhiều nước. Tính đến thời điểm hiện nay, album này tiếp tục giữ vị trí số 1 ở các bảng xếp hạng iTunes của 43 nước gồm: Mỹ, Argentina, Brazil, Tây Ban Nha, Colombia, Estonia...  Thành công này đã giúp G-Dragon trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc có album dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes nhiều nước nhất, phá kỷ lục mà Psy thiết lập trước đó với 33 nước và BTS với 27 nước. Tại Hàn Quốc, album này cũng dẫn đầu các bảng xếp hạng trong nước.

Không dừng lại ở đó, album “Kwon Ji Yong” đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Rap ​Album của Billboard. Đây là thứ hạng cao nhất mà một nghệ sỹ K-Pop từng đạt được. Với thứ hạng này, G-Dragon đã xô đổ kỷ lục trước đó, vốn cũng do chính anh lập nên với album “Coup D’Etat” ở vị trí 19 trên bảng xếp hạng Rap Album của Billboard. Trong danh sách xếp hạng của tạp chí âm nhạc Billboard danh tiếng thế giới ở hạng mục ​top Album Sales, “Kwon Ji Yong” cũng góp mặt ở vị trí thứ 47, giúp G-Dragon trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc có mặt trong bảng xếp hạng này. Ngoài ra, “Kwon Ji Yong” cũng đang xếp thứ 52 trên bảng xếp hạng album Billboard ở Canada, đưa G-Dragon trở thành nghệ sĩ solo đầu tiên của K-Pop có tên trên bảng vàng.

Ngay sau album “Kwon Ji Yong” ra mắt, G-Dragon đã có buổi biểu diễn ở sân vận động lớn tại Seoul khai mạc cho chuyến lưu diễn qua 19 thành phố lớn của 19 nước trên thế giới. Không chỉ thành công với vai trò nghệ sĩ solo, anh còn được coi là biểu tượng thời trang Hàn Quốc nhờ phong cách ăn mặc hiện đại, trẻ trung.

Sự nổi tiếng của chàng thủ lĩnh Big Bang càng được bảo chứng khi anh đã vượt qua các tên tuổi đình đám khác của K-Pop như  BTS, Twice, Psy để chiếm “ngôi vương” trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 6 do Viện Nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc công bố. Kết quả này là quá trình các nhà nghiên cứu tiến hành thu thập số liệu bắt đầu từ ngày 23-5 cho đến ngày 24-6 với 63.006.736 mẫu dữ liệu thương hiệu, sau đó tiến hành phân tích dựa trên các khía cạnh như tần suất xuất hiện của họ trong các thương hiệu tiêu dùng, chỉ số truyền thông, chỉ số cộng đồng... để tìm ra người có tầm ảnh hưởng nhất trong tháng 6. Với tổng số điểm uy tín thương hiệu là 7.193.604, G-Dragon đã xuất sắc bỏ xa những đối thủ tầm cỡ để chiếm “ngôi vương”.

Giải thích lý do tại sao thủ lĩnh Big Bang có thể vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tháng này, Viện Nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc cho biết: “G-Dragon là nghệ sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc đạt được thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng album của Billboard trong hai tuần liên tiếp. Trong album mới nhất của mình, G-Dragon đã tham gia sáng tác nhạc và viết lời cho tất cả 5 ca khúc có trong đó. Mặc dù không quảng bá trên bất kỳ một chương trình truyền hình nào nhưng tính đến nay G-Dragon vẫn xuất sắc giành được 5 chiến thắng trên các chương trình biểu diễn âm nhạc”.

ĐOÀN GIA HUY (Theo Allkpop, Soompi, Highsnobiety) 

;
.
.
.
.
.