Kiến trúc đời sống

Tân trang phòng tắm

.

Sự đa dạng trong thế giới chất liệu giúp cho phòng tắm của gia đình bạn có nhiều lựa chọn hơn. Bạn có thể lựa chọn chất liệu gốm sứ, thủy tinh, gạch hay đá... để tạo nên những bức tường sinh động, những điểm nhấn hút ánh nhìn cho phòng tắm.

- Vật liệu kính: Nếu muốn tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho không gian phòng tắm, bạn có thể chọn lựa loại kính dạng viên gạch để kết nối chúng thành một bức tường lung linh và có sự phản chiếu hài hòa với ánh sáng.

- Ốp đá họa tiết: Đá tự nhiên hoặc đá cẩm thạch là một trong những chất liệu được ưu ái sử dụng trong phòng tắm để tạo nên vẻ đẹp hài hòa với không gian nhờ những họa tiết và màu sắc tự nhiên. Nếu có thể, bạn nên chọn đá cẩm thạch với màu ấm cúng, họa tiết sang trọng để mang đến vẻ đẹp bắt mắt, hút ánh nhìn cho không gian thư giãn của gia đình.

Với những không gian rộng, bạn nên chọn đá cẩm thạch màu vàng đất, đỏ cam hay màu tím để tạo cảm giác gần gũi. Tuy nhiên, với phòng tắm nhỏ, bạn có thể lựa chọn đến những gam màu xanh nhạt hay ghi xám, trắng để tăng cảm giác rộng rãi và mát mẻ cho mọi người khi sử dụng căn phòng.

- Ốp sỏi lên tường: Sỏi là một trong những loại vật liệu mang đến sự gần gũi, tĩnh tại cho không gian, tăng thêm cảm giác mát lành, vẻ đẹp tự nhiên.

- Ốp gạch: Hiện nay, ngoài gạch hoa hình chữ nhật và hình vuông thông thường, còn khá nhiều loại gạch có hình thù và màu sắc ấn tượng như gạch hình lục giác, gạch hình tam giác hay hình vẩy cá... Chúng sẽ giúp cho phòng tắm của gia đình bạn đẹp như một bức tranh nghệ thuật.

Trước khi chọn gạch ốp cho một phần tường của phòng tắm, bạn nên tìm hiểu để chọn lựa được cách trang trí cũng như màu sắc của gạch phù hợp với nội thất, vật dụng trong phòng.

H.L (st)
 

;
.
.
.
.
.