Mỗi tuần một địa chỉ

Béo thơm cà-phê trứng ở La Bicicleta

.

Những ngày này, khi thành phố Đà Nẵng đang sụt sùi vì mưa và lạnh, thì quán La Bicicleta Coffee (31 Trần Quốc Toản) lại trở nên đông khách. Phần lớn khách đến địa chỉ này chỉ vì tò mò muốn thưởng thức ly cà-phê trứng, một công thức pha chế cà-phê chỉ có ở Hà Nội nhiều năm qua.

Ảnh: H.L
Ảnh: H.L

La Bicicleta Coffee có không gian khá nhỏ, được bài trí theo phong cách xưa cũ phảng phất chút trầm lắng, lãng mạn. Tại đây, cà-phê trứng được pha trong cốc sứ để giữ được độ ấm nóng của loại nước uống đặc biệt này. Cà-phê trứng có thể uống nóng hoặc thêm vài viên đá lạnh nhưng với những người lần đầu tiên thưởng thức, họ thường gọi ly cà-phê nóng vì ngại trứng có mùi tanh. Tuy nhiên, chỉ khi chạm đầu lưỡi vào lớp bông trứng béo ngậy, thơm vị sữa, mới thấy, cà-phê trứng dường như không “kén” vị khách nào. Theo tìm hiểu, cà-phê trứng được chế biến bởi cà-phê nguyên chất, lớp bông trứng béo bùi nằm sóng sánh bên trên được làm từ lòng đỏ trứng gà, đánh bông rồi gia giảm thêm bơ, sữa và đường cát. Cà-phê trứng không chỉ ngon mà còn rất bắt mắt, bọt trứng pha lẫn cà-phê tạo ra một màu vàng nâu cực kỳ hấp dẫn. Là một loại nước uống được yêu thích tại Hà Nội, nhưng cà-phê trứng được đánh giá là béo ngậy và dễ gây ngán nên khó có thể chọn thưởng thức hằng ngày.

Nằm trên con phố không quá ồn ào giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, La Bicicleta Coffee được lòng khá nhiều thực khách. Có vị khách trẻ, sau khi thưởng thức ly cà-phê trứng tại La Bicicleta Coffee, lúc về đã chia sẻ lên trang facebook cá nhân rằng: “Bữa nay mà thèm cà-phê trứng Giảng, nhớ Hà Nội thì mình sẽ đến đây. Giữa thu gần đến đông rồi, cầm tách cà-phê trứng ấm ấm áp lên má trước khi uống sẽ thích lắm. Vừa ấm người lại nghe mùi thoảng thơm của cà-phê và vị beo béo, thơm của lớp bọt trứng đánh bông…”.

Có thể nói, với đặc sản cà-phê trứng phảng phất hơi thở Hà Nội ngày đầu đông ngay tại thành phố biển Đà Nẵng, La Bicicleta Coffee dường như đã tìm được cho mình những khách hàng thân thiết, nhiều yêu thương.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.