Về với tuổi thơ

.

Tìm về với mái nhà xưa, với nơi chốn từng nuôi dưỡng và dìu đỡ mình từ lúc chập chững vào đời là ước muốn chân thành của nhiều cầu thủ. Không ít cầu thủ thành danh đã bày tỏ khát vọng này và Messi có lẽ là người mới nhất thêm một lần nhắc lại như một hoạch định cho tương lai.

Messi muốn có hoạch định cho tương lại. Ảnh: Internet
Messi muốn có hoạch định cho tương lại. Ảnh: Internet

Trả lời kênh truyền hình TyC Sports trong cuộc phỏng vấn mới nhất, danh thủ Argentina đang khoác áo câu lạc bộ Tây Ban Nha Barcelona nói rằng kế hoạch trở lại thi đấu cho Newell’s Old Boys luôn nằm trong mơ ước của anh và anh sẽ làm hết sức để thực hiện cho được điều này. “Đây là câu lạc bộ gắn bó với tuổi thơ tôi. Về lại với nơi chốn mà mình từng khởi nghiệp là ao ước cháy bỏng. Chắc chắn tôi sẽ làm được điều này…”, Messi nói. Khi rời câu lạc bộ Argentina này vào năm 13 tuổi để đến tập luyện và đầu quân cho Barcelona, chàng trai trẻ Messi vẫn nung nấu buổi quay về dù hiểu rằng ngày ấy hãy còn xa vời vợi: “Khi đến với Newell’s Old Boys, tôi chỉ nghĩ mình sẽ thi đấu ở giải hạng nhất của sân cỏ quê nhà, được như vậy đã là hạnh phúc lớn. Nhưng quả cuộc đời trăm ngả, chẳng ai biết rõ ngày sau mình trôi dạt về đâu, chẳng ai biết số phận đưa đẩy mình đến chân trời nào!”.

Cái bến bờ mà cầu thủ được xem là một trong hai cá nhân giỏi nhất lúc này “trôi dạt” đến chính là người khổng lồ Barcelona. Thật may mắn cho cậu bé còi xương Messi năm xưa, Barcelona- bằng con mắt tinh đời- đã nhận ra tài năng thiên bẩm của cậu để nhanh nhảu đón nhận, chăm sóc và nuôi dưỡng cậu thành tài. Tầm nhìn sâu thẳm và bộ óc chuyên nghiệp của một câu lạc bộ không chấp nhận cách “ăn xổi ở thì” đã cung cấp cho thế giới một tài năng trác tuyệt, hơn thế nữa, một niềm cảm hứng mang giá trị miên viễn. Cùng với C.Ronaldo và dăm cầu thủ khác, Messi đang trở thành động lực và là nhân tố  giúp sân cỏ đương đại ngày càng xanh tươi, sống động.

Trở về luôn là khao khát và là ý niệm dễ làm xúc động Messi dù đôi khi anh nhận ra mình không phải lúc nào được chào đón thịnh tình. Bên cạnh những ghi nhận chân thực về đóng góp của anh cho đội tuyển quốc gia hãy còn không ít lời trách cứ, dị nghị rằng anh coi trọng việc phục vụ màu áo câu lạc bộ hơn là các giá trị thiêng liêng của quê xứ. Chẳng hề gì, Messi biết tìm câu trả lời bằng cống hiến thực tế trên sân, trong đó rõ rệt nhất chính là đóng góp của anh- ghi cả ba bàn sau cuộc trình diễn giàu cảm hứng- trong chiến thắng trước Ecuador giúp Argentina đoạt vé trực tiếp vào vòng chung kết World Cup 2018.

Sẽ là kết thúc đẹp cho câu chuyện vào đời và hành trình lập nghiệp của Messi nếu cuối cùng, anh được thỏa nguyện để trở về khoác áo Newell’s Old Boys. Người dân ở xứ sở này hằng tuần lại được sống trong niềm hứng khởi chứng kiến cậu bé ngày xưa chơi bóng ngay chính trên sân cỏ mà đôi chân thơ ấu của cậu từng hồn nhiên bay nhảy. Những em thơ của đất nước Argentina mỗi sớm thức giấc luôn cảm nhận niềm tự hào được sống và thở chung bầu không khí thương yêu với người anh lớn để cùng phóng ước mơ về các chân trời bóng đá mới mẻ, giàu xúc cảm.

Về với bầu trời tuổi thơ, sống lại với tình tự thời trai trẻ và làm phong phú thêm lên các giấc mơ sân cỏ từng nuôi lớn, chắp cánh cho mình, hành trình của một cầu thủ tài năng có thể nhờ vậy mà chẳng có điểm dừng…

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.