Jumanji bất ngờ tạo kỳ tích

.

Trong thời gian qua, các trận chung kết bóng bầu dục Super Bowl thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ. Do vậy, nhiều bộ phim bom tấn đã ngừng ra mắt nhằm tránh trùng thời điểm với sự kiện này. Nhưng đó lại là một lợi thế đối với bộ phim “Jumanji: Welcome to the Jungle” (tạm dịch: Jumanji: Chào mừng đến chốn rừng xanh) để tiếp tục hành trình kỳ lạ của mình ở ngôi đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.

Một cảnh trong phim Jumanji: Welcome to the Jungle .(Ảnh: YBOX)
Một cảnh trong phim Jumanji: Welcome to the Jungle .(Ảnh: YBOX)

Với thuận lợi vắng bóng các phim bom tấn, “Jumanji: Welcome to the Jungle” đã lặp lại kỳ tích năm 1998 của siêu phẩm “Titanic”, khi một bộ phim ra mắt từ tháng 12 vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách thị trường Bắc Mỹ trong tháng 1. Theo trang Box Office Mojo, bộ phim của tài tử Dwayne Johnson thu về 11 triệu USD từ 3.553 cụm rạp trong dịp cuối tuần qua. Đây là một trường hợp rất đặc biệt bởi trong hai tuần đầu khởi chiếu, phim này không hề đứng đầu bảng xếp hạng và xếp sau bom tấn “Star Wars: The Last Jedi”. Sau khi vươn lên vị trí số 1 vào tuần thứ ba, bộ phim lại bị “Maze Runner: The Death Cure” chiếm ngôi đầu một tuần trước khi lấy lại vị thế trong dịp cuối tuần qua. Nói về sự bứt phá bất ngờ này, chuyên gia Paul Dergarabedian của trang comScore nhận xét: “Đây là một hiện tượng chưa có tiền lệ và rất khác thường đối với một bom tấn được phát hành rộng rãi”.

Nội dung phim đề cập việc một nhóm 4 học sinh phổ thông bị phạt dọn dẹp tầng hầm trường học. Tại đó, họ phát hiện ra phiên bản trò chơi cổ điển mang tên Jumanji. Cả 4 tiến hành chọn nhân vật nhập vai và bắt đầu chơi, nhưng nào ngờ họ bị cuốn vào thế giới bên trong game và sống với ngoại hình, đặc tính nhân vật đã chọn trước đó. Họ buộc phải tham gia vào những chuyến phiêu lưu nguy hiểm nhưng vô cùng thú vị và ẩn chứa nhiều bất ngờ. Trong phim, ngôi sao Dwayne Johnson tiếp tục sắm vai người hùng hành động nhưng thực ra nội tâm của anh chỉ là một cậu bé mọt sách nhút nhát. Điều này giúp diễn viên Dwayne Johnson có một số đổi mới nhất định trong lối diễn xuất. Bên cạnh những pha chiến đấu mạo hiểm, anh còn ghi điểm qua nhiều phân đoạn hài hước duyên dáng bởi sự lúng túng của mình. Ngoài ra, diễn viên Jack Black cũng chiếm được tình cảm của khán giả nhờ đem lại nhiều tiếng cười khi khắc họa cô nàng “thích sống ảo” bị nhốt trong thân xác của một gã đàn ông trung niên to béo. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của bộ phim vẫn là những pha hành động nghẹt thở xen lẫn các tình tiết dở khóc dở cười, lôi cuốn khán giả vào một thế giới kỳ ảo đầy mê hoặc.  

Hiện bộ phim đứng thứ 42 trong danh sách các phim ăn khách nhất tại Mỹ với 352,6 triệu USD, xếp ngay sau một phim khác của Dwayne Johnson là “Fast and Furious 7”. Doanh thu trên toàn cầu của bộ phim này cũng đã đạt tới con số 767,8 triệu USD. Quán quân tuần trước là “Maze Runner: The Death Cure” hiện xếp thứ hai với 10,2 triệu USD. Trong khi đó, bộ phim mới hiếm hoi trình làng trong dịp cuối tuần qua là “Winchester” của ngôi sao kỳ cựu Helen Mirren lại chỉ thu về 9,3 triệu USD kèm theo nhiều lời chê bai về chất lượng.

Đặc biệt, bộ phim giả tưởng “The Shape of Water” của đạo diễn Guillermo Del Toro chỉ xếp ở vị trí thứ 9 với 4,7 triệu USD. Mặc dù trong danh sách các đề cử Oscar được công bố vào cuối tháng trước, “The Shape of Water” dẫn đầu với 13 đề cử tổng cộng với các hạng mục quan trọng như Phim, Đạo diễn hay Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất... Giới chuyên môn cũng cho rằng, với 13 đề cử trên đã góp phần kéo khán giả tới rạp để thưởng thức bộ phim này.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
.
.
.
.
.
.