Chris Evans muốn rời "chuyến tàu" trước khi bị đẩy xuống

.

“Tôi muốn rời khỏi chuyến tàu trước khi bị ai đó đẩy xuống”. Đó là chia sẻ của nam tài tử điện ảnh Chris Evans với tờ New York Times giữa lúc có nhiều tin đồn anh có nhiều khả năng sẽ ngưng đóng vai Captain America sau Avengers 4.

 Diễn viên Chris Evans trong vai Captain America. Ảnh: MovieWeb
Diễn viên Chris Evans trong vai Captain America. Ảnh: MovieWeb

Thông tin này cũng khiến nhiều người hâm mộ Captain America tiếc nuối, bởi Chris Evans được xem là diễn viên hoàn hảo cho vai diễn này. Trong thời gian qua, Chris Evans đã quay liền hai tập phim Avengers: Infinity Wars (Avengers: Cuộc chiến vô cực) và “Avengers 4”. Nhân vật Steve Rodgers/Captain America được xem là vai diễn nổi bật nhất sự nghiệp của mình.

Lý do anh muốn rời bỏ Captain America là muốn ra đi trong danh dự trước khi bị đề nghị phải từ bỏ vai diễn gắn liền với tên tuổi. Giữa lúc có nhiều câu hỏi đặt ra là liệu ai sẽ còn ở lại và ai sẽ phải ra đi khi Marvel chuyển sang chương mới. Kevin Feige, Chủ tịch của Marvel Studios cho biết, hai phần phim tiếp theo của Avengers sẽ là “chương cuối” cho một số nhân vật và nếu ai đó có tử thương thì đó là cái chết vĩnh viễn. Đứng đầu danh sách này có lẽ là Chris Evans. Điều này rất có thể ngụ ý Captain America của Chris Evans sẽ tạm biệt người xem sau hai phần của Infinity Wars bằng một cái chết.

Kể từ khi xuất hiện trong “Captain America: The First Avenger” (2011) cho tới nay, Chris Evans đã trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả qua các bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel. Trước thông tin Evans muốn từ bỏ vai diễn, bạn diễn của anh, tài tử Robert Downey Jr. cũng cho biết: “Bản năng của tôi chỉ muốn nhảy dựng lên và đấm cho anh ấy một cú. Có điều gì đó đặc biệt khi đóng cùng với Evans. Tôi không muốn nói ra nhưng quả thực tôi không biết mình sẽ ra sao nếu Evans không còn là Caption America nữa”. Như vậy, “Avengers: Infinity Wars” sẽ là một trong những cơ hội cuối để người hâm mộ được thấy Chris Evans trong vai Captain America trên màn ảnh rộng dự kiến sẽ ra mắt ngày 27-4 tới. Tuy nhiên đó không có nghĩa là Captain America sẽ không còn, mà hình tượng này có thể sẽ được trao lại cho Winder Soldier hoặc Falcon. Dù vậy thì đây cũng là một tin khiến mọi người “tan nát cõi lòng” vì hình ảnh mà Chris Evans đã đem tới cho Captain là không thể thay thế.

Chris Evans sinh ngày 13-6-1981 tại Boston, Mỹ. Anh mang trong mình ba dòng máu: Mỹ, Italia và Ailen. Với đam mê diễn xuất, anh đã chuyển đến New York và tham gia khóa học diễn xuất của học viện kịch phim Lee Strasberg. Mặc dù thành công với nhiều bộ phim nhưng anh vẫn luôn tỏ ra ngạc nhiên với những bộ phim của mình. Anh từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn: “Đến giờ thì tôi đã đóng khá nhiều phim rồi, khoảng tầm 20 bộ nhưng số phim khiến tôi tự hào chắc chỉ được 3. Làm được một bộ phim hay không hề dễ chút nào”. Anh từng được tạp chí Forbes của Mỹ xếp vào top 10 danh sách diễn viên sinh lời nhất Hollywood khi mang về cho nhà sản xuất tới 135,8 USD từ mỗi 1 USD thù lao mà anh nhận được. Tuy nhiên, anh cho rằng, dù cho việc đóng phim đem lại cho mình một cuộc sống thú vị, nhưng điều đó không đồng nghĩa với hạnh phúc và anh vẫn đang trên đường kiếm tìm điều này.

ĐOÀN GIA HUY (theo MovieWeb, Comicbook.com, Cinema Blend)

;
.
.
.
.
.
.