Apple đặt hy vọng vào bà Winfrey

.

“Apple và Winfrey sẽ tạo ra các chương trình gốc nắm lấy khả năng kết nối khán giả trên khắp thế giới. Các dự án của Winfrey sẽ được phát hành như là một phần của dòng sản phẩm gốc từ Apple”. Đó là tuyên bố của Apple sau khi chính thức ký thỏa thuận hợp tác nhiều năm với người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ Oprah Winfrey để sản xuất các chương trình gốc mới.

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey. Ảnh: CNBC
Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey. Ảnh: CNBC

Hợp đồng này xuất hiện trong bối cảnh Apple được cho là đang thâm nhập vào thị trường cung cấp nội dung video trực tuyến vốn đang bị thống trị bởi các đối thủ lớn. Động thái của Apple cũng cho thấy những biến động đáng kể của thị trường giải trí số đang nở rộ và có sự “chen chân” của nhiều ông lớn công nghệ. Hãng cung cấp dịch vụ truyền hình Internet hàng đầu thế giới Netflix cho biết đã chi tới 8 tỷ USD cho sản xuất chương trình năm nay. Tháng 5 vừa qua, công ty này cũng đã ký kết bản hợp đồng nhiều năm với vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama để sản xuất phim truyện, phim tài liệu và nội dung khác. Tuy Apple không tiết lộ giá trị của bản hợp đồng cũng như thời điểm dự kiến tung ra các chương trình đó nhưng cam kết đầu tư ban đầu của hợp đồng lên tới 1 tỷ USD. Trong khi đó, người phát ngôn của bà Winfrey cho biết, các nội dung bà sản xuất cho Apple sẽ chỉ dành cho dịch vụ trực tuyến.

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey hiện là một trong những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, bà tham gia ngành báo chí trước khi trở thành nữ hoàng của chương trình đối thoại truyền hình trong 25 năm. Được mệnh danh là tỷ phú tinh thần, không chỉ vì khối tài sản của bà đã lên tới 2,8 tỷ USD, bà còn là tấm gương sáng về một phụ nữ gốc Phi vươn tới “giấc mơ Mỹ” nhờ tài năng và sự chăm chỉ. Danh xưng này tồn tại vì suốt nhiều năm nay bà không ngừng nghỉ truyền tải những thông điệp tích cực cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018, nhiều ngôi sao Hollywood đã kêu gọi bà nên đứng ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020, đối đầu với ông Donald Trump. Dù không nói rõ ý định chạy đua vào Nhà Trắng, nhưng bài phát biểu lúc nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời của bà làm xuất hiện nhiều đồn đoán về khả năng bà tham gia chính trường.

Không chỉ nổi tiếng với chương trình truyền hình đã có sức sống bền bỉ từ năm 1986 tới giờ là Oprah Winfrey Show, “bà hoàng truyền thông” được xem là nhà sản xuất, nhà văn, nhà hoạt động vì quyền trẻ em, phụ nữ và một diễn viên tên tuổi. Việc tham gia vào địa hạt diễn xuất vốn không đơn giản là thỏa mãn sự tìm tòi các hoạt động khác nhau để làm giàu trải nghiệm cá nhân. Mà thực ra, những vai diễn Oprah Winfrey lựa chọn đều được lựa chọn kỹ càng. Đó như một cách mà bà dùng sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của mình để động viên nhiều người da màu, trẻ em và phụ nữ hãy cố gắng phá bỏ định kiến xã hội, vượt qua những rào cản bấy lâu để giành lấy những gì họ mơ ước.

Tính tới thời điểm này, thỏa thuận hợp tác giữa Apple và bà Winfrey là hợp đồng sản xuất nội dung gốc có giá trị lớn nhất của Apple trong bối cảnh công ty này dự định cạnh tranh với các đối thủ khác là Netflix, Amazon, và HBO của Time Warner. Quyết định hợp tác trên hứa hẹn sẽ giúp nhà sản xuất iPhone có khả năng thu hút một lượng lớn khách hàng mới, với lượng fan trung thành của ngôi sao truyền hình Mỹ Oprah Winfrey.

ĐOÀN GIA HUY (Theo CNBC, Bloomberg, Reuters)

;
.
.
.
.
.
.