Jackson vẫn hút khách sau khi qua đời

.

Mặc dù qua đời cách đây 9 năm nhưng “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson vẫn còn là cái tên đầy cảm hứng đối với những người hoạt động nghệ thuật và luôn mang lại lợi nhuận cao cho các tác phẩm.

Mới đây các nhà sản xuất cho biết, cuộc đời của huyền thoại âm nhạc người Mỹ Michael Jackson sẽ sớm được công diễn qua một vở nhạc kịch do nữ văn sĩ từng hai lần đoạt giải Pulitzer Lynn Nottage chấp bút song không cho biết tên cũng như các thông tin về tác phẩm.

Huyền thoại âm nhạc người Mỹ Michael Jackson. Ảnh: PopCrush
Huyền thoại âm nhạc người Mỹ Michael Jackson. Ảnh: PopCrush

Vở nhạc kịch này được giao cho đạo diễn Christopher Wheeldon, người từng nhận giải thưởng kịch nghệ Tony Award và dự kiến sẽ được công diễn vào năm 2020 tại sân khấu Broadway.

Đây không phải là lần đầu tiên cuộc đời của Michael Jackson được đưa vào tác phẩm nghệ thuật nhưng phần lớn các tác phẩm ra đời đều đón nhận những phản ứng trái chiều từ công chúng.

Bên cạnh nhiều tiếng hoan nghênh, nhiều người hâm mộ lại cho rằng các tác phẩm không thể hiện được sự thật hoặc đang tìm cách thu lợi từ tên tuổi ngôi sao quá cố.

Năm 2017 cũng đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp “Vua nhạc Pop” Michael Jackson đứng đầu danh sách các nhân vật nổi tiếng có thu nhập cao nhất sau khi qua đời.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, mặc dù đã qua đời cách đây một thời gian dài, song Michael Jackson vẫn tiếp tục thu về 75 triệu USD trong 1 năm. Số tiền này chủ yếu thu được từ việc bán vé màn trình diễn “Michael Jackson One” của công ty Cirque du Soleil ở Las Vegas, Mỹ và album tổng hợp các ca khúc ăn khách nhất của ông mang tên “Scream”.

 Album “Scream” được phát hành ở định dạng kỹ thuật số vào ngày 29-9-2017, trong khi đĩa CD và đĩa than album này được “lên kệ” một tháng sau đó. Đúng như thông điệp được truyền tải qua tên gọi, album “Scream” (Tiếng thét) mang chủ đề Halloween, là một tập hợp những ca khúc đình đám của Michael Jackson về đề tài này bao gồm Torture, Scream, Threatened và Ghosts.

Album “Scream” đã gây ấn tượng mạnh tới khán thính giả thông qua cách hóa trang nhân vật, hiệu ứng ánh sáng và nhiều yếu tố gây bất ngờ khác và được đánh giá là một trong những dự án sinh lợi nhuận nhất do Tổ chức Quản lý Di sản Michael Jackson xúc tiến.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Venice diễn ra tại thành phố cùng tên của Italy vào năm ngoái, người hâm mộ điện ảnh có cơ hội được xem những thước phim chưa từng công bố về “Vua nhạc Pop”. Bộ phim có tên gọi “Michael Jackson’s Thriller 3-D” do nhà làm phim gạo cội John Landis đạo diễn thể hiện một góc nhìn khác về cuộc đời của Michael Jackson.

John Landis cũng chính là “cha đẻ” của video âm nhạc “Thriller” dài 14 phút đình đám của Michael Jackson được phát hành năm 1983. Với công nghệ hiện đại, đạo diễn Landis đã tăng thêm hiệu ứng âm thanh và cải tiến hình ảnh khi chuyển bộ phim sang dạng 3D, để tăng sức rùng rợn cho video này theo đúng cách mà Michael lúc sinh thời từng mong muốn.

Đạo diễn John Landis chia sẻ: “Điều duy nhất mà tôi cảm thấy tiếc nuối, đó là Michael đã không có mặt tại đây để chứng kiến bộ phim này. Anh ấy chắc hẳn sẽ rất thích thú với sản phẩm sáng tạo này”.

Từ những năm 1980, Michael Jackson đã trở thành hiện tượng của âm nhạc đương đại với những bài hát phá vỡ rào cản chủng tộc và nâng tầm giá trị của ca nhạc như một hình thức nghệ thuật và công cụ quảng cáo.

Ngoài ra, ông còn nổi danh với những điệu nhảy độc đáo, đặc biệt là điệu nhảy “Moonwalk” đầy nghệ thuật. Năm 2009, ông qua đời vì căn bệnh nhồi máu cơ tim khi bước sang tuổi 50. Dù đã qua đời cách đây 9 năm nhưng đến nay, Michael Jackson vẫn là một trong những nhân vật danh tiếng đã khuất kiếm được nhiều tiền nhất thế giới.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
.
.
.
.
.
.