Kiến trúc đời sống

Dễ thương bonsai... khoai lang

.

Nhiều người sẽ mất nhiều tiền bạc và công sức để lựa chọn một loại cây cảnh phù hợp cho góc làm việc của mình hay bệ cửa sổ, bàn trà phòng khách… Hiện nay, một trào lưu cực “hot” và cũng vô cùng dễ thương, đó là trồng khoai lang làm cảnh, như một bonsai, sang chảnh không kém bất kỳ loài cây cảnh để bàn nào.

Với một góc có ánh sáng vừa đủ, bạn chỉ cần chọn chiếc cốc hay bình thủy tinh, tạo thêm một vài đồ vật trang trí là đủ để bạn có được đồ dùng hỗ trợ cho những củ khoai lang tưng bừng “khoe sắc”. Đầu tiên, bạn chọn củ khoai với hình dáng xinh xinh, rửa sạch, dùng tăm hoặc que xiên để xiên 3 hướng đều nhau. Lưu ý xiên thẳng vào tận tâm củ khoai rồi đặt trong cốc thủy tinh có sẵn nước sao cho nước ngập đến nửa củ khoai. Rồi đặt cốc ở nơi có ánh sáng nhẹ giúp củ có đủ ánh sáng và độ ẩm, thường xuyên cung cấp đủ nước cho khoai.

Khoảng 1 tuần, củ sẽ nảy mầm. Tiếp tục ngâm củ khoai cho đến khi củ xuất hiện 1 – 2 chiếc rễ ở vị trí mầm cây.

Nếu muốn trồng trong chậu, hãy tách mầm và phần rễ, ngâm khoảng 1 ngày để rễ phát triển dài hơn. Bạn có thể đặt chậu cây khoai lang trên bàn hoặc làm đẹp ở ban công, hiên nhà theo cách của mình.

H.L
 

;
.
.
.
.
.
.