Khi Mourinho được cảnh sát vũ trang hộ tống

.

Áo thun hồng, túi xách trên vai, Mourinho (ảnh trái) lách thật nhanh qua hàng rào bảo vệ rồi nhanh chóng giấu mình trong lòng chiếc xe hơi hiệu Jaguar đang chờ sẵn bên sân bay. Ống kính của vài phóng viên hướng về khuôn mặt chịu đựng, lẩn tránh cái nhìn soi mói của thiên hạ. Bám theo nhà cầm quân M.U là các cảnh sát vũ trang với súng máy lăm lăm trên tay. Có vẻ các nhân viên bảo vệ đặc biệt này chỉ thở phào nhẹ nhõm sau khi chiếc Jaguar rồ máy rời khỏi hiện trường.

Sân bay Manchester trải qua những phút lạ lẫm khi đón đội hình M.U trở về sau chuyến du đấu hai tuần trên đất Mỹ và chuyện huấn luyện viên của câu lạc bộ này được bảo vệ bằng súng máy trở thành sự kiện truyền thông độc đáo. Đã có nhiều lời chỉ trích nhắm vào Mourinho về cái túi nhẹ tênh mà đội bóng do ông dẫn dắt thu nhặt từ chuyến đi này. Ba trận hòa, một trận thua và một trận thắng không phải là điều nửa đỏ thành Manchester chờ đợi. Trận thắng 2-1 trước Real Madrid không đủ sức xóa tan nỗi ngờ vực hướng về Mourinho và các học trò sau thất bại tan nát 1-4 trước kình địch Liverpool. Đó đây đã xuất hiện ầm ĩ tiếng gào thét đòi sa thải “người đặc biệt” trước lúc mùa bóng mới bắt đầu.

Chuyến đi chết tiệt đáng để Mourinho quên đi càng mau càng tốt! Nhiều người nhận xét như vậy với một chút cảm thông. Không bực bội sao được khi ngày càng xuất hiện nhiều chi tiết chống lại quyền năng của nhà cầm quân được tiếng độc đoán, khởi đầu từ việc tiền đạo Martial tự ý rời khỏi nơi tập trung để bay về Pháp chăm sóc con trai vừa chào đời. Rồi khi người thầy lên tiếng phê phán thái độ vô kỷ luật thì chân sút người Pháp tức thì đáp trả: “Với tôi, gia đình luôn trên hết!”. Những người hiểu chuyện nhận ra đằng sau những lời huỵch toẹt không nhường nhịn này là mối quan hệ căng thẳng vốn âm ỉ giữa hai người. Mourinho muốn Martial biến khỏi M.U trước ngày 9-8 còn cầu thủ 22 tuổi này thì có vẻ biết rõ hành trình khó khăn đang chờ đợi mình phía trước nên chẳng cần giữ gìn chi cho mệt xác.

Cái bực dọc về sự ngổ ngáo của học trò chắc chắn làm dày thêm nỗi bất bình của Mourinho trước thái độ im ắng của ban lãnh đạo câu lạc bộ sau đề xuất tăng cường nguồn lực. Chưa có dấu hiệu nào đáng chú ý từ phía các ông chủ về nỗ lực làm mới đội hình chuẩn bị cho mùa bóng mới. Bao nhắn gửi xa gần của Mourinho về cách tân, cải tiến dường rơi vào quên lãng!

Có phải vì thế mà buông ra từ miệng người Bồ Đào Nha này những nhận xét, phàn nàn cay nghiệt lẽ ra không nên có? Để thua Liverpool, thay vì khiêm tốn nhận khiếm khuyết về phía mình, ông lại dè bĩu khán giả không nên tốn tiền và bỏ thời gian theo dõi một trận đấu vô bổ như thế. Cuối cùng là lời phủ nhận lợi ích của hai tuần thi đấu trên đất Mỹ với giọng điệu trớt quớt phũ phàng: “Chúng tôi mang đến đây chưa tới 30% đội hình chính thức và vì vậy, đây không hề là đợt rèn luyện để cải thiện trình độ!”

Chưa bao giờ Mourinho thiếu tự tin như thế, ít nhất qua những gì phát biểu sau chuyến đi Mỹ. Nhiều người mường tượng tháng ngày không êm ả đang đón chờ ông phía trước. Một hãng cá cược vừa xếp ông vào diện huấn luyện viên có nguy cơ bị sa thải sớm nhất ở giải ngoại hạng Anh. Người Bồ Đào Nha này sẽ khó ngủ yên trong nhiều tuần và trận mở màn của M.U với Leicester vào thứ sáu tuần tới chắc chắn đong đầy thách thức.

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.
.