Vừa uống cà-phê, vừa... chọn áo

.

Chị em nghĩ sao nếu có một địa chỉ để chị em vừa tự do thử áo, vừa nhâm nhi ly cà-phê hay thức uống mình yêu thích, trong lúc đắn đo có nên mua váy áo đã thử hay không? Cà-phê thử áo Xuyến Chi (26 Lê Quý Đôn, quận Hải Châu) đã ra đời từ một tâm tư rất phụ nữ như thế.

Chỉ cần bỏ ra từ 15.000 – 35.000 đồng/thức uống, chị em có thể thoải mái thử các mẫu áo dài, váy, áo trang nhã, tinh tế từ đường nét, kiểu dáng đến chất liệu do chính chủ quán - nhà thiết kế thời trang Nguyễn Thị Bảo Quyên (Quyên Designer) tự thiết kế, tự tay may. Sau khi chọn lựa ngắm nghía, nếu chị em “quyết” mua thì lập tức đồ uống sẽ được miễn phí.

Áo dài tại Xuyến Chi.
Áo dài tại Xuyến Chi.

Trong không gian hai tầng được thiết kế theo phong cách “mộc” từ màu sơn, hoa lá đan xen, ghế bàn, ly cốc, váy áo nhiều màu sắc của Xuyến Chi, những chiếc áo dài vẫn là thứ khiến người ta chú ý nhất. Áo dài của Quyên là áo dài cách tân song vẫn phảng phất những đường nét quyến rũ, cổ xưa, mộc mạc của áo dài truyền thống. Quyên đặc biệt mê mẩn hình ảnh áo dài của những thiếu nữ Hà Nội xưa và không khó để nhận thấy sự chi phối của hình ảnh áo dài mẫu mực ấy trong tác phẩm của Quyên.

Vận dụng hầu hết những chất liệu được ưa chuộng đối với áo dài như lụa, voan, ren, tuy nhiên linen (chất vải nhăn nhàu, thoáng mát) là chất liệu được Quyên ưu ái hơn cả, bởi theo chị, chỉ có linen mới toát lên hết vẻ đẹp vừa mộc, vừa sang trọng của áo dài, của váy hay áo theo ý đồ thiết kế của người sáng tạo ra nó.

Áo dài, váy, áo tại Xuyến Chi là hàng thiết kế riêng, hầu hết không lặp lại nên giá cả không hề rẻ so với mặt bằng chung. Tùy chất liệu, mức độ gia công là vẽ trực tiếp lên áo hay thêu tay mà giá một bộ áo dài tại Xuyến Chi có thể giao động từ mức 2 - 6 triệu đồng, thậm chí cao hơn, tùy yêu cầu của khách. Quyên thừa nhận, khách hàng của Quyên chưa bao giờ đông đúc nhộn nhịp, mà “lai rai một cách đều đặn”. Bạn ngại gì không một lần thử đến với Xuyến Chi để có những trải nghiệm chúng tôi nghĩ là khá thú vị.

PHƯƠNG AN

;
.
.
.
.
.
.