Sách mới, sách hay

.

1. Những con chim ẩn mình chờ chết (NXB Trẻ tái bản) là tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nữ văn sĩ người Úc Colleen McCullough. Đây là biên niên sử ba thế hệ dòng họ Cleary, những người chăn nuôi gia súc từ một vùng đất khắc nghiệt, đấu tranh với nghịch cảnh, sự yếu đuối, và những bí mật len lỏi trong gia đình. Quan trọng hơn hết, đây là câu chuyện tình yêu éo le giữa cô gái trẻ Meggie và vị cha xứ Ralph.

Cuốn tiểu thuyết tập trung khắc họa những xung đột tâm lý - đạo đức của từng nhân vật. Cũng giống như hình ảnh ẩn dụ chú chim cất tiếng ca trong bụi mận gai, hót bài ca duy nhất nhưng cũng là bài ca tuyệt vời nhất khiến cả thế gian phải lặng đi lắng nghe. Một câu chuyện tình chua xót, một sử thi mạnh mẽ về nỗ lực và hy sinh, một sự ngợi ca cá nhân và tinh thần con người, tuyệt tác của Colleen McCullough là một áng văn bất hủ - một cuốn tiểu thuyết mang tính bước ngoặt để được yêu mến và đọc đi đọc lại hết lần này đến lần khác.

2. Sông là tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư (NXB Trẻ tái bản). Đây đơn giản là câu chuyện của thằng bé nào đó một hôm làm mất trái bóng. Nó đi tìm kiếm trái bóng, trải qua hành trình cực khổ. Rồi cuối cùng, nó phát hiện ra cái thứ nó tìm kiếm không phải là trái bóng mà là một điều gì đó mông lung chính nó cũng không biết rõ. Nhân vật chính tên Ân bắt đầu hành trình trên con sông Di, nhưng càng đi càng lần ngược trở lại quãng đời của mình khi còn rất trẻ.

Cứ mỗi một khúc quanh của sông, những cảnh sống bên sông mở ra thì Ân lại nhìn thấy những chặng khác nhau của cuộc đời mình trong quá khứ. Nhân vật xuôi theo dòng sông thực thể nhưng lại đi ngược con sông tâm tưởng. Truyện kết thúc bằng dấu chấm hỏi về số phận một con người. Tác giả đã đẩy mầm ý tưởng vừa nhú lên sang tay người đọc, để họ nuôi dưỡng chúng, bằng trải nghiệm qua việc đọc cuốn sách này.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.