Gieo mầm hạnh phúc

.

Chương trình giáo dục ý nghĩa, mang tên “Gieo mầm hạnh phúc” vừa được Trung tâm Anh ngữ Iris English triển khai đã mang lại niềm hy vọng được tiếp cận sâu hơn một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Việc học ngữ âm giúp trẻ cải thiện kỹ năng lắng nghe, hiểu rõ cấu trúc câu và không ngại giao tiếp với người nước ngoài. Ảnh: H.L
Việc học ngữ âm giúp trẻ cải thiện kỹ năng lắng nghe, hiểu rõ cấu trúc câu và không ngại giao tiếp với người nước ngoài. Ảnh: H.L

Cuộc sống gia đình chị Nguyễn Thị Thu (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) khá khó khăn khi giữa năm 2023, chị rơi vào cảnh thất nghiệp do công ty cắt giảm lao động làm việc thời vụ. Từ người có thu nhập gần 5 triệu đồng/tháng, nay chị đi phụ bán quán ăn sáng trong thời gian chờ tìm công việc mới. Thu nhập ít ỏi nên chị Thu buộc phải dè sẻn chi tiêu, kể cả chuyện học của con.

Ngoài thời gian học ở trường, bé T.T.H, học sinh Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện hầu như không tham gia các lớp học ngoại khóa. Chị Thu nói, biết tiếng Anh rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay, nhưng chị chỉ có thể động viên con học tốt môn học ở trường, bởi gia đình không đủ điều kiện kinh tế cho con theo học các lớp hay các trung tâm dạy tiếng bên ngoài. Dù thỉnh thoảng, con gái chị vẫn năn nỉ mẹ cho tham gia các lớp học tiếng Anh để cải thiện kỹ năng nghe, nói.

Vì lý do đó, khi biết Trung tâm Anh ngữ Iris English triển khai chương trình “Gieo mầm hạnh phúc”, tặng 100 khóa học ngữ âm cho con em người lao động mất việc làm năm 2023, tổng trị giá 450.000.000 đồng, chị Thu không ngần ngại đăng ký cho H. tham gia. Chị cho biết, hoàn cảnh gia đình hội đủ các điều kiện phía trung tâm đưa ra, như lao động chính mất việc làm năm 2023, có trình độ tiếng Anh yếu và mong muốn học hỏi, cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ Anh.

Cho hay bản thân rất xúc động khi trực tiếp giảng dạy các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Gieo mầm hạnh phúc”, cô giáo Hà Thị Kiều Phượng, Trung tâm Anh ngữ Iris English nói, thời gian tới sẽ nỗ lực tạo ra những buổi học có nội dung, hình thức phù hợp với kỹ năng và trình độ học viên. “Là giáo viên tiếng Anh lâu năm, tôi hiểu rằng đối với việc học tiếng Anh, kỹ năng nghe, nói rất quan trọng nhưng các con thường không có thời gian luyện tập ở trường mà cần thêm sự hỗ trợ từ các trung tâm học tiếng. Tuy nhiên, đối với phụ huynh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn thì đây là một rào cản bởi kinh phí học tiếng thường khá cao. Với việc tặng khóa ngữ âm chuẩn, tôi mong các em sẽ được tiếp cận tiếng Anh đúng cách ngay từ đầu và bản thân sẽ cố gắng hỗ trợ học viên cải thiện những kỹ năng nghe, nói đó”, cô giáo Phượng bày tỏ.

Được biết, khóa học “Gieo mầm hạnh phúc” ưu tiên hỗ trợ học sinh độ tuổi 6-12 đang sinh sống và học tập tại Đà Nẵng. Để đạt kết quả tốt nhất, chương trình đề nghị phụ huynh đồng hành, tham gia hỗ trợ, nhắc nhở con trong suốt quá trình diễn ra khóa học. Đồng thời, khuyến khích học viên tham gia CLB Tiếng Anh nghe - nói để tăng sự tự tin và kỹ năng thực hành tiếng. Bà Đoàn Thị Lan, Phó Giám đốc Hệ thống Trung tâm Anh ngữ Iris English cho biết, khóa học hướng tới việc luyện đánh vần chuẩn cho trẻ em.

Theo bà, bí quyết thành công trong việc nói tiếng Anh của trẻ thường đến từ việc học ngữ âm đúng cách. Điều này giúp trẻ làm quen với âm thanh, tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển ngôn ngữ toàn diện. “Học ngữ âm không chỉ giúp trẻ hiểu rõ cách phát âm, mà còn hỗ trợ các em sử dụng từ vựng tự tin hơn. Bên cạnh đó, việc học ngữ âm cũng giúp trẻ cải thiện nhanh chóng kỹ năng lắng nghe, hiểu rõ cấu trúc câu và không ngại giao tiếp. Với chương trình “Gieo mầm hạnh phúc”, chúng tôi mong muốn trao cho người học những giá trị về tri thức, lối sống, kỹ năng và nếu người nhận biết nỗ lực học hỏi, món quà này có thể thay đổi quá trình học tiếng của họ theo hướng tích cực và bền vững”, bà Lan chia sẻ.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.