.

Kiểm soát chứng đau đầu để phòng đột quỵ

.

Đau đầu là chứng bệnh khá phổ biến xảy ra ở mọi đối tượng. Nguyên nhân đau đầu thường là do áp lực cuộc sống khiến đầu óc căng thẳng, môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn, hóa chất độc hại… Thường phụ nữ có tỷ lệ đau đầu cao hơn nam giới và đối tượng dân văn phòng, những người lao động trí óc, hay chịu áp lực thường xuyên bị đau đầu nhiều hơn. Và đau đầu có khả năng dẫn đến đột quỵ.

Nguy cơ đột quỵ có thể xảy ra nếu thường xuyên bị đau đầu

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy có khoảng 50% dân số bị đau đầu. Trong đó, đau đầu do ảnh hưởng từ môi trường, căng thẳng, mất ngủ… chiếm đến 90%. Tình trạng đau đầu dữ dội chiếm số ít, đa số các trường hợp đau đầu âm ỉ và kéo dài vài tuần. Do đây là căn bệnh phổ biến nên đa số mọi người đều chủ quan, không thăm khám để điều trị mà thường dùng thuốc giảm đau để giải quyết cơn đau tạm thời. Chính vì điều đó mà nhiều trường hợp bệnh trở thành mạn tính, làm ảnh hưởng đến cuốc sống, khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, mất tập trung, hay quên, mất ngủ… đây đều là những yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến đột quỵ.

Hơn nữa, một số nghiên cứu cho biết những biến đổi trong máu khi chịu tác động từ đau dầu, nhất là đau nửa đầu thường ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tổn thương mạch máu, gây xơ vữa động mạch, hình thành cục máu đông, đây là yếu tố nguy cơ gây đột quỵ cao.

Phòng và cải thiện chứng đau đầu

Các chuyên gia khuyến cáo không nên lạm dụng thuốc giảm đau để đối phó với các cơn đau đầu, vì nó chỉ có tác dụng tạm thời chứ không thể giải quyết được nguồn gốc cơn đau. Hơn nữa, việc thường xuyên dùng thuốc giảm đau còn gây ra những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây hại cho gan, thận…

Cách tốt nhất để giảm đau đầu là tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh để có phương pháp điều trị thích hợp. Ngoài ra, cần sắp xếp thời gian làm việc, học tập, nghỉ ngơi một cách hợp lý, tránh làm việc quá sức, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh stress, áp lực quá mức sẽ khiến thần kinh căng thẳng, dẫn đến đầu bị đau.

Hằng ngày nên dành thời gian để thư giãn, giải trí, tập thể dục thường xuyên. Vận động giúp tinh thần sảng khoái, nâng cao sức khỏe, hạn chế mệt mỏi, căng thẳng.

Giữ môi trường sống trong sạch, không xả rác bừa bãi, dọn dẹp vệ sinh hằng ngày.

Khám bệnh định kỳ để kiểm soát tốt các yếu tố gây nguy cơ đột quỵ như: tim mạch, huyết áp cao, xơ vữa động mạch…

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh để tránh những nguy cơ gây đau đầu.

Ngoài những biện pháp phòng ngừa đau đầu để phòng tránh đột quỵ, mọi người nên dùng thêm những sản phẩm giúp phòng ngừa bệnh có nguồn gốc từ thiên nhiên như sản phẩm An Cung Rùa Vàng. Đây là một trong những sản phẩm đông y có tác dụng điều hòa huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu não, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, lưu thông máu nuôi dưỡng não tốt hơn từ đó giúp hạn chế được những cơn đau đầu, ngăn ngừa được các nguy cơ gây ra đột quỵ hiệu quả.

Khi muốn mua An Cung Ngưu Hoàng (http://ancungnguuhoang.vn) các bạn có thể truy cập vào wesite http://ancungnguuhoang.vn hay liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn một cách cụ thể hơn.

Công ty TNHH TM DV XNK Tân Khải Hoàn.

Trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh: Số 362/7 Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh (Hẻm đối diện hẻm Chùa Linh Sơn Hải Hội).

Chi nhánh Hà Nội: Nhà 2 K27, Ngõ 71 Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai.

Hotline tư vấn: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99 (Khuy).

;
.
.
.
.
.