.

Để du khách thêm phần thoải mái...

.

Đà Nẵng đang là điểm đến thật sự hấp dẫn với nhiều du khách gần xa, bởi tại đây, người ta có thể trải nghiệm rất nhiều điều kỳ thú, từ khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, cho đến những món ăn, sản vật được chế biến ngon lành... Đà Nẵng còn có một khía cạnh ấn tượng rất riêng cho du khách, là hệ thống mạng wifi miễn phí được trang bị phủ kín, giúp du khách thêm phần thoải mái với chuyến thăm quan của mình.

Cùng với những chuyển biến chất lượng dịch vụ du lịch do các đơn vị kinh doanh cung cấp, hệ thống wifi miễn phí của Đà Nẵng mới đây còn được tăng cường thêm một cấp độ mới: có thêm một mạng wifi mở rộng từ chính những điểm wifi kinh doanh có sẵn.

Phủ sóng mọi nơi, phủ sóng rộng hơn!

Anh Phan Tuấn Anh, đại diện Công ty cổ phần Công nghệ WiAds (Đà Nẵng) cho biết, khởi điểm để doanh nghiệp này tham gia xây dựng mạng wifi mở rộng người dùng, là thực trạng “công suất” chưa được khai thác hết tại các điểm wifi của các cơ sở kinh doanh.

“Các điểm này thường được thuê bao có tốc độ cao và dung lượng lớn, có điểm đến 16Mbs, dung lượng thoải mái, nhưng người dùng không sử dụng hết. Một quán cafe chẳng hạn, vị trí router phát wifi nằm giữa quán, thì chỉ có những thiết bị ở gần đó nhận được tín hiệu tốt. Còn những vị trí ngồi xa hơn, ở rìa quán, hay ngoài sân vườn, sẽ không thể vào Internet ổn định. Vì thế, chúng tôi sẽ đề nghị chủ cơ sở kinh doanh lắp thêm 1 router nữa ở vị trí ngoài, làm cho tầm phủ sóng wifi trong quán rộng ra. Có 2 router phát wifi cùng lúc, rõ ràng người dùng sẽ thuận tiện hơn và điểm kinh doanh có thể khai thác hết năng lực đường truyền băng thông rộng đã thuê”. Anh Tuấn Anh giải thích như vậy.

Như vậy, ý tưởng công ty WiAds chỉ đơn giản là tìm cách mở rộng thêm phạm vi phủ sóng wifi ở các điểm kinh doanh có wifi phục vụ khách. Việc này không ảnh hưởng hay tác động gì tiêu cực đến chất lượng đường truyền, hay tạo hệ thống dữ liệu lưu giữ thông tin đăng nhập như người dùng vẫn thường lo lắng.

“Nếu bạn kết nối wifi của quán, rồi dùng điện thoại của bạn làm trạm phát di động, cho người bạn kết nối thêm vào, thì bạn đang làm động tác như WiAds đang làm, mở rộng phủ sóng wifi và tăng lượng người dùng cùng trải nghiệm”. Đây là lý do khiến WiAds, chỉ sau 6 tháng tổ chức vận động, đã có được gần 500 điểm tham gia trên địa bàn Đà Nẵng.

Thành phố này, vốn dĩ đã có mạng wifi miễn phí do Ngân hàng Thế giới tài trợ, nhằm phục vụ các du khách và công dân địa phương, với ý tưởng của WiAds, đã hình thành thêm 1 mạng wifi nữa, liên kết giữa các điểm wifi do các cơ sở kinh doanh thuê bao, giúp phạm vi phủ sóng wifi Đà Nẵng rộng hơn và tăng điều kiện thuận lợi cho người dùng hơn.

Du khách thêm phần trải nghiệm!

Anh Tuấn Anh nhấn mạnh, sở dĩ nói WiAds làm tăng thêm điều kiện trải nghiệm cho du khách, là bởi mạng wifi này sử dụng các điểm wifi đang có để hoạt động. Mạng wifi miễn phí của Đà Nẵng, là giới hạn trong phạm vi phục vụ du lịch thuần túy, tra cứu dịch vụ công ở địa phương, nên có nhiều nội dung thông tin Internet không thuận tiện dùng, như mạng xã hội, một số ứng dụng chất lượng cao... Với WiAds, việc đăng nhập Internet mở rộng hơn, đồng nghĩa với người dùng có thêm điều kiện trải nghiệm đa dạng.

Lợi nhuận mà WiAds có thể thu được, khi đầu tư vào mạng wifi này, là sử dụng giao diện đăng nhập vào router wifi, để hỗ trợ các điểm kinh doanh tăng hiệu ứng quảng cáo, thông tin dịch vụ. Người dùng khi đăng nhập vào WiAds, sẽ thấy 1 bảng thông báo về dịch vụ, các thông tin nhắc nhở, dưới dạng cửa sổ “đăng nhập”. Các hình ảnh, thông tin dịch vụ kinh doanh sẽ có thể trình bày, quảng cáo ở bảng này.

Đây chính là nguồn thu phí mà công ty WiAds sẽ áp dụng được cho các cơ sở hợp tác kinh doanh và đơn vị này, dĩ nhiên cũng là đầu mối cung cấp router phụ thêm cho các điểm phát wifi.

“Chúng tôi đang xác định, các điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ liên quan, cơ sở kinh doanh có wifi, sẽ được chúng tôi hỗ trợ miễn phí qua router đăng nhập vào WiAds, trong thời gian đầu. Sau này, khi khách hàng đã quen với mạng WiAds, chúng tôi mới thu phí, và cam kết chỉ là một khoản phí rất bé, để duy trì hoạt động đầu tư của chúng tôi”. Anh Tuấn Anh chia sẻ.

Điều anh Tuấn Anh tin tưởng, là mạng WiAds sẽ được chấp nhận sử dụng tốt, góp phần tăng giá trị trải nghiệm chất lượng các dịch vụ ở Đà Nẵng, là các du khách sẽ không ngại tiếp nhận mạng này. Là những người chuyên di chuyển, hiểu được việc đăng nhập wifi xem quảng cáo dịch vụ tại chỗ là điều dĩ nhiên, các du khách sẽ rất an tâm với WiAds, một giải pháp ứng dụng công nghệ thông minh hơn để tận dụng sức mạnh thời đại số tốt hơn.

Thụy Bất Nhi

;
.
.
.
.
.