.

Cam kết và động viên: Những yếu tố cần có của Bảo hiểm Nhân thọ

.

Khi nhắc đến Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT), phần lớn mọi người sẽ nghĩ đến những quyền lợi bảo vệ ưu việt mà sản phẩm mang lại. Ngay cả chính các công ty BHNT cũng thường rất tự hào và quảng bá mạnh mẽ về những quyền lợi mang tính cạnh tranh của sản phẩm doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, chúng ta thường bỏ quên một điều là thời gian tham gia BHNT rất dài - khoảng 20 năm trở lên, và hiện nay ít có sản phẩm BHNT nào tại Việt Nam chủ động đưa ra phương án giúp người tham gia cảm thấy được động viên, khích lệ, để có thể theo đến cùng “hành trình trọn đời này".

Những yếu tố “Cần” và “Đủ” cho một kế hoạch BHNT

Theo các nghiên cứu, trong “tháp tài chính” (1) hoàn hảo cho mỗi cá nhân, nhu cầu đầu tiên đóng vai trò nền tảng là nhu cầu bảo vệ, sau đó mới đến tiết kiệm, tăng trưởng và đầu tư. Nhu cầu này gắn liền với tâm lý con người, vì điều đầu tiên mà bất kỳ ai cũng cần được bảo đảm chính là sự an toàn. Đó cũng chính là lý do lớn nhất khiến BHNT ra đời: nhằm bảo đảm an toàn tài chính cho bạn và những người thân yêu khi những điều không mong muốn xảy ra. Để bảo vệ được người tham gia bảo hiểm, một sản phẩm BHNT bắt buộc phải thỏa mãn được nhu cầu bảo vệ một cách tốt nhất trong giới hạn tài chính mà khách hàng mong muốn – tạm gọi là yếu tố “cần”. Yếu tố “cần” này đóng vai trò tiên quyết trong việc lựa chọn sản phẩm BHNT.

Tuy nhiên, chính bởi yếu tố “cần” quá quan trọng, người tham gia bảo hiểm thường bỏ quên yếu tố “đủ”. Một hợp đồng BHNT thường kéo dài ít nhất từ 15 năm trở lên – một hành trình dài hơi dễ khiến người tham gia nản lòng khi gặp phải những khó khăn nhất thời về tài chính. Cũng như một cuộc hôn nhân, yếu tố “cần” là tình yêu thôi chưa đủ mà còn phải có yếu tố “đủ” – là sự tôn trọng và cam kết nghiêm túc để đi cùng nhau đến cuối cuộc đời.

Một hợp đồng dài hơi như BHNT rất cần có sự am hiểu, động viên, và thậm chí là những ràng buộc mang tính kỷ luật giữa công ty BHNT và người tham gia, nhằm bảo đảm cho cam kết của cả hai bên được giữ vững trong suốt hành trình. Đây chính là điều mà các sản phẩm BHNT hiện có trên thị trường chưa thể hiện đủ.

“Hoạch định tài chính tương lai” – một định nghĩa mới về BHNT

Thị trường BHNT Việt Nam hiện đang đón nhận một giải pháp BHNT hoàn toàn mới mang tên “Hoạch định Tài chính Tương lai”, đáp ứng được cả hai yếu tố “cần” và “đủ” này. Đây là sản phẩm mang tính đột phá của Chubb Life Việt Nam và là sản phẩm đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này trên thị trường không khấu trừ bất kỳ loại phí ban đầu nào. Thông thường, khi tham gia BHNT, khách hàng thường phải chịu một khoản phí ban đầu khá cao, có thể lên đến 60 - 90% phí bảo hiểm cơ bản năm đầu tiên và giảm dần trong các năm sau.

“Tuy nhiên, với sản phẩm mới này, 100% phí bảo hiểm được chuyển vào giá trị tài khoản hợp đồng ngay từ năm đầu, giúp tăng thêm giá trị tích lũy cho khách hàng một cách vượt trội. Với điểm khởi đầu thuận lợi này, khách hàng được “tạo đà” đáng kể để tích cực duy trì tham gia BHNT lâu dài”, một chuyên gia tài chính phân tích.

Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm “Hoạch định tài chính tương lai” chính là bổ sung mảnh ghép mà phần lớn các sản phẩm BHNT đang thiếu: sự động viên.
Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm “Hoạch định tài chính tương lai” chính là bổ sung mảnh ghép mà phần lớn các sản phẩm BHNT đang thiếu: sự động viên.

Không chỉ vậy, “Hoạch định tài chính tương lai” còn đem lại quyền lợi duy trì hợp đồng đặc biệt cho khách hàng. Với quyền lợi này, giá trị tài khoản hợp đồng của khách hàng có thể được cộng thêm 12% trung bình giá trị tài khoản của 10 năm hợp đồng đầu tiên, và 18% cho 10 năm hợp đồng tiếp theo. Quyền lợi này chính là nguồn động viên đáng kể để nhắc nhở người tham gia vững tâm theo đuổi mục tiêu dài hạn của mình, đảm bảo việc sinh lời cho tương lai tài chính của bản thân và gia đình.

Với những điểm sáng mang tính chiến lược và tiên phong của mình, “Hoạch định tài chính tương lai” đáp ứng một cách hoàn hảo yếu tố “đủ” của một hợp đồng BHNT, bên cạnh yếu tố “cần”  - vốn luôn là thế mạnh trong các dòng sản phẩm của Chubb Life. Một chuyên gia trong ngành cho biết: “Sản phẩm này được kỳ vọng sẽ phát huy các thế mạnh và sự khác biệt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và trở thành “người đồng hành” đáng tin cậy của các gia đình Việt Nam”.

Ngoài những ưu điểm nổi bật nêu trên, khi tham gia “Hoạch định tài chính tương lai”, khách hàng và gia đình còn được bảo vệ toàn diện hơn bởi các quyền lợi bảo hiểm gia tăng, bao gồm:

-       Quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc tàn tật do tai nạn mở rộng.

-       Quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn.

-       Quyền lợi bảo hiểm theo mức độ cho bệnh nan y.

-       Quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ nằm viện mở rộng.

Nguồn: http://www.myinsurancequotes.com/life_insurance/

;
.
.
.
.
.