.

Đà Nẵng: Chống thấm bằng công nghệ mới với giá... công nghệ cũ

.

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Tất Đạt (Đà Nẵng), vừa chính thức công bố một chương trình quảng bá đặc biệt trên địa bàn Đà Nẵng suốt 3 tháng trước mùa Tết Đinh Dậu: áp dụng giá chống thấm bằng vật liệu composite bằng đúng giá chống thấm dùng vật liệu truyền thống.

Đây được xem là động thái “cạnh tranh giá trị công nghệ” mạnh mẽ giữa đơn vị đầu tư giải pháp công nghệ chống thấm mới, với những quan điểm, tư duy xử lý chống thấm cố hữu trong người tiêu dùng.

Thực trạng cố hữu

“Chúng tôi thấy rằng, đa số người tiêu dùng vẫn giữ quan điểm xử lý chống thấm truyền thống, chỉ sử dụng các vật liệu cố hữu như xi-măng và gốc xi-măng để “cứu hộ” các công trình đã bị xuống cấp. Thậm chí nhiều người chấp nhận những mức giá đầu tư khá đắt đỏ so với giá trị công nghệ đã có sẽ mang lại, miễn sao công trình không còn thấm dột nữa. Song, nếu không nghĩ đến giải pháp công nghệ mới, khoa học hơn, chắc chắn lựa chọn như vậy sẽ chỉ khiến người dùng tốn kém”. Ông Phạm Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Phúc Tất Đạt chia sẻ như vậy.

Theo các chuyên viên kỹ thuật về công nghệ chống thấm, xưa nay các công trình xây dựng, hễ liên quan đến rạn nứt, thấm dột, sẽ liên tưởng đến việc sử dụng xi-măng hoặc các dạng kết cấu gốc xi măng để xử lý.

Người thợ sẽ cạo bỏ, đục phá bề mặt bê-tông, tường xây, bỏ phần xi-măng cũ đi, sau đó tráng một lớp xi măng, hoặc dùng các phụ gia gốc xi-măng đổ lên bề mặt đó, cố gắng tạo màng cách ly giữa công trình với môi trường tự nhiên bên ngoài như nước mưa, nước chảy.

Tuy nhiên, do bản chất gốc xi-măng chịu nước và mức độ co giãn giữa các lớp xi-măng trên bề mặt công trình sẽ khác nhau nên chỉ qua một thời gian, lớp vữa chống thấm đó có thể bong tróc, vỡ vụn hoặc “chì” đi, mất đi khả năng cách ly với nước thấm. Công trình lại loang lổ vết thấm. Chủ đầu tư lại phải tốn kém tiền bạc, công sức để xử lý lại.

Bởi kéo dài giằng co giữa giải pháp xử lý không dứt điểm và mong muốn của các chủ đầu tư, chất lượng các công trình càng ngày càng bị ảnh hưởng, và nhất là nhà đầu tư sẽ không còn tin vào các giải pháp chống thấm nữa.

Khảo sát khoa học từ các nhà chuyên môn cho thấy, thực cảnh vòng vo về chất lượng xử lý chống thấm đó có khi kéo dài hằng năm trời, làm tốn kém không ít cho các công trình mà vẫn không giải quyết vấn đề.

Công nghệ mới, giá không đổi!

Từ thực nghiệm nghiên cứu khoa học về vật liệu xây dựng mới, dùng công nghệ composite công ty Phúc Tất Đạt đã trải nghiệm những thành công về giải pháp chống thấm bền vững cho các công trình.

Giải pháp thi công được thực hiện, là sau khi xử lý bằng phẳng, khô ráo bề mặt, sẽ dùng vật liệu composite trải một lớp phủ kín, tạo “màng nhựa” cách ly công trình với môi trường tự nhiên. Do tính năng kỵ nước và chịu được sự bào mòn của axit, hóa chất và độ giãn nở lớn, màng composite này sẽ trở thành một “tấm khiên” hữu hiệu không có các phân tử nước lọt qua. Bề mặt công trình vậy là đảm bảo không còn bị thấm dột nữa.

Hơn nữa, là vật liệu có độ bền cao với môi trường tự nhiên, composite còn cho phép tăng độ ổn định mặt bằng công trình lên nhiều lần, không sớm bị “lão hóa” như các vật liệu gốc xi-măng truyền thống. Đây là lý do để Công ty Phúc Tất Đạt tự tin công bố chính sách bảo hành sẽ kéo dài đến 10 năm, chứ không chỉ có 3 năm như các giải pháp chống thấm khác.

Điều duy nhất khiến nhiều người băn khoăn, là giá thành thi công, đầu tư vật liệu chống thấm mới luôn cao hơn từ 2 - 3 lần các vật liệu truyền thống. Hiểu rõ điều này, Công ty Phúc Tất Đạt quyết định giảm giá thành thi công, cam kết “mỗi đơn vị diện tích chống thấm bằng composite sẽ tương đương hoặc thấp hơn giá thành thi công bằng vật liệu truyền thống”.

Điều này được xác lập bởi hoạch định đầu tư mà Công ty Phúc Tất Đạt áp dụng khi triển khai công nghệ chống thấm mới tại Đà Nẵng và vùng phụ cận.

Thực tế so với vật liệu chống thấm truyền thống có gốc xi măng, công nghệ chống thấm composite đòi hỏi chi phí đầu tư, thi công gấp khoảng 3 lần. Song qua thực tế tính toán tiết kiệm từ các công trình đã làm, Công ty Phúc Tất Đạt quyết định sẽ vận dụng mức giá cạnh tranh để hướng đến mục tiêu tích cực hơn, vận động người tiêu dùng tiếp cận công nghệ xử lý chống thấm mới.

Theo doanh nghiệp, mức giá thi công mới của công nghệ sẽ khích lệ cộng đồng chấp nhận giải pháp mới này nhiều hơn, nghĩa là sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho các chủ đầu tư các công trình xây dựng dân dụng. Đây là mục tiêu hành động đã cam kết của doanh nghiệp với khách hàng: sẽ chỉ mang đến những lợi ích tốt nhất cho các công trình của họ!

Thụy Bất Nhi


Thông tin doanh nghiệp:

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Tất Đạt

Địa chỉ: 178 đường 3-2, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Hot line: 0511.3607899

 

;
.
.
.
.
.