.

Tất bật ngày cuối năm

.

ĐNĐT - Hôm nay đã là ngày 30 Tết, vậy nên tại các chợ ở Đà Nẵng, không khí mua sắm càng thêm nhộn nhịp, tất bật.

Khách lựa hoa tại chợ hoa Tết Ất Mùi ở khu vực Quảng trường đường 2/9 ngày 30 Tết.
Khách chọn hoa tại chợ hoa Tết Ất Mùi ở khu vực Quảng trường đường 2/9 ngày 30 Tết.

Chợ đầu mối Hoà Cường (đường Lê Thanh Nghị, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) là nơi mua, bán sỉ và lẻ, tập trung đầu mối nông sản lớn nhất ở miền Trung và Tây Nguyên.

11 giờ trưa ngày cuối cùng của năm Giáp Ngọ, đa số các quầy hàng lớn, chuyên bán sỉ đã đóng cửa, chỉ còn một số ít các quầy bán lẻ ở rìa ngoài nhộn nhịp tiếng rao. Các mặt hàng còn bán chủ yếu là các sản phẩm thiết yếu dùng để cúng đêm giao thừa như: trầu cau, xôi, trái cây, hoa…

Bà Bảy (65 tuổi, quê Quảng Nam) chia sẻ: “Khách không đông như mọi năm nên giờ bà vừa bán vừa tranh thủ dọn dẹp để kịp chuyến xe về nhà…”.

Mang xuân về nhà
Mang xuân về nhà

Trong khi đó, tại chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Cồn và chợ Nguyễn Tri Phương, không khí mua bán tấp nập hơn hẳn. Đặc biệt, tại chợ Hàn và chợ Cồn, bên cạnh những mặt hàng Tết truyền thống và nhu yếu phẩm, người mua còn nô nức sắm các món đặc sản như: mực, cá rim, mắm nêm, mắm ruốc…

Nhiều tiểu thương cho biết, dự tính năm nay sức mua thấp hơn các năm trước nên đã chủ động lấy trữ hàng từ sớm để có mức giá hợp lý phục vụ nhu cầu của khách hàng. 

Trái cây để bày cúng tổ tiên được người dân chọn mua khá nhiều vào dịp Tết.
Hôm nay đã là ngày 30 Tết, vậy nên tại các chợ ở Đà Nẵng, không khí mua sắm càng thêm nhộn nhịp. Trái cây để bày cúng tổ tiên được người dân chọn mua khá nhiều vào dịp Tết.
 
Hoa lay ơn đến từ Đà Lạt, Phú Yên, Quảng Ngãi thường được ưa chuộng mỗi dịp Tết đến
Hoa lay ơn đến từ Đà Lạt, Phú Yên, Quảng Ngãi thường được ưa chuộng mỗi dịp Tết đến
"Cầu vừa đủ xài"... là câu nói cửa miệng của người dân khi chuẩn bị mâm trái cây cúng tổ tiên ngày Tết. Vì thế, mặt hàng dân dã như mãn cầu, đu đủ, dừa, xoài... được bán ở khắp các chợ trên địa bàn thành phố.
Bánh tổ
Bánh tổ - loại bánh đậm chất quê - không thể thiếu trên mâm cúng của người dân đất Quảng
 
 
 

TRÂM ANH - MINH TRÍ

;
.
.
.
.
.