Hội thảo về vai trò của nữ đại biểu trong hoạt động Quốc hội

.

 Sáng 7-8, tại thành phố Đà Nẵng, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội thảo Vai trò của nữ đại biểu trong hoạt động Quốc hội Việt Nam - Lào.

.
 

Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5-9-1962 - 5-9-2017), 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác (18-7-1977 - 18-7-2017) và Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào.

Chủ trì hội thảo có Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou.

Với chủ đề "Vai trò của nữ đại biểu trong hoạt động Quốc hội ", hội thảo gồm 3 phiên họp với 3 chủ đề chính: Tổng quan về vai trò của nữ đại biểu Quốc hội trong hoạt động Quốc hội; Kinh nghiệm của nữ đại biểu Quốc hội trong xây dựng pháp luật; Nữ đại biểu Quốc hội trong hoạt động giám sát thực hiện pháp luật - kinh nghiệm của nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam - Lào.

Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các nữ đại biểu cơ quan lập pháp hai nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nghị trường và hỗ trợ nhau trong việc thu nhận thông tin, phân tích chính sách của quốc gia.

Hội thảo lần này đánh dấu sự tiếp nối truyền thống các khóa trước của Quốc hội hai nước; đồng thời để đáp ứng nhu cầu cần có một diễn đàn chung để chia sẻ trách nhiệm, kỹ năng hoạt động và tìm tiếng nói chung về các vấn đề liên quan đến chính sách phụ nữ trẻ em, bình đẳng giới.

THeo VTV

;
.
.
.
.
.