.
Wimbledon 2013

Federer thua sốc trước Stakhovsky

.

Tiếp bước Rafael Nadal, ĐKVĐ Roger Federer đã không thể giành vé đi tiếp trước vật cản Sergiy Stakhovsky (người Ukraina) trong ngày thi đấu thứ 3 Wimbledon 2013. Dù được đánh giá rất cao so với đối thủ, cộng với đẳng cấp của một "huyền thoại sống", Federer cũng không thể có được chiến thắng trước thể lực cũng như một ngày thi đấu bùng nổ của Sergiy Stakhovsky.

Federer đã vuột khỏi tay cơ hội tiến vào vòng trong.
Federer đã vuột khỏi tay cơ hội tiến vào vòng trong.

Là tay vợt cầm giao bóng đầu tiên, Federer cũng dễ dàng tạo lợi thế dẫn trước cho mình, song chính Sergiy Stakhovsky đã chấp nhận chơi đôi công và chịu khó di chuyển, vì vậy, đã phần nào tạo thế cân bằng giữa hai tay vợt (nhất là ở mỗi game cầm giao bóng). Set đấu thứ nhất cứ trôi qua mà không có break point nào được tạo ra, phải đến loạt tie break, đẳng cấp đã lên tiếng giúp Federer có được phần thắng 7-5, qua đó vươn lên dẫn 1-0. 

Những tưởng chiến thắng ở set 1 sẽ giải tỏa được tinh thần của Fedeer và sẽ giúp những cú đánh của Federer trở nên thanh thoát và không mắc nhiều lỗi như set 1. Nhưng với một ngày thi đấu khá hay, Sergiy Stakhovsky khiến cho người hâm mộ lẫn Federer thán phục. Ý chí chiến đấu của tay vợt người Ukraina không giảm sau khi để thua ở set 1 mà ngược lại, dũng khí còn tăng đều qua từng game đấu. Set đấu này tiếp tục diễn ra cân bằng và Sergiy Stakhovsky là người may mắn có được chiến thắng trong loạt tie break để quân bình tỷ số 1-1.

S đánh bại Federer bằng thể lực và sức trẻ cùng quyết tâm thi đấu mạnh mẽ
Stakhovsky đánh bại Federer bằng thể lực và sức trẻ cùng ý chí quyết tâm mạnh mẽ.

Một break point vào thời điểm nhạy cảm (game 11) ở set thứ 3 đã giúp Stakhovsky có được chiến thắng 7-5 để tiếp tục gây bất ngờ và vượt lên dẫn trước Federer 2-1. Thời của Federer gần như đã hết sau khi anh để thua tiếp 5-7 trong loạt tie break ở set đấu thứ 4 và như vậy, với 2 chiến thắng trong 2 loạt tie break cùng chiến thắng kịch tính 7-5 ở set 3, Stakhovsky đã hoàn thành cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong ngày thi đấu thứ 3.

Trận đấu khép lại sau 3 giờ thi đấu, những nỗ lực bền bỉ đã giúp Stakhovsky có vé vào vòng 3 Wimbledon sau khi đốn ngã tượng đài WImbledon - Roger Federer, người đã có 7 chức vô địch tại All England Club. Trong khi đó, Federer phải tự trách mình khi anh mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng ở những thời khắc quan trọng cộng với thể lực có phần kém cạnh so với đàn em Stakhovsky.

Tennis247

;
.
.
.
.
.