.

Vô địch Vienna Open, Andy Murray tiến gần hơn đến ngôi số 1 thế giới

.

Andy Murray tiến gần hơn đến ngôi vị số 1 thế giới sau khi đăng quang ngôi vô địch giải Vienna Open.

Murray đang hướng đến việc soán ngôi số 1 thế giới của Novak Djokovic (Ảnh: Getty).
Murray đang hướng đến việc soán ngôi số 1 thế giới của Novak Djokovic (Ảnh: Getty).

Dù giải Vienna Open chỉ là giải đấu thuộc hệ thống ATP 500 nhưng nó lại mang ý nghĩa rất quan trọng với Andy Murray khi nếu vô địch, anh sẽ tiến gần hơn đến việc soán ngôi số 1 thế giới của Novak Djokovic.

Sau khi có những chiến thắng dễ dàng ở vòng ngoài, Murray bước vào trận chung kết gặp đối thủ Jo-Wilfried Tsonga với sự tự tin rất lớn. Anh khởi đầu trận đấu một cách áp đảo và thắng dễ dàng 6-3.

Sang set 2, tay vợt người Pháp vùng lên mạnh mẽ khiến Murray gặp vô vàn khó khăn. Dù Murray có một break nhưng Tsonga cũng đòi lại được break ngay sau đó để đưa set 2 vào loạt tie-break.

Trong loạt đánh này, hai tay vợt tiếp tục duy trì sự cân bằng và phải nhờ đến điểm ace ở cuối trận, Murray mới thắng 8-6 trong loạt đấu tie-break cân não.

Với chức vô địch này, Murray đã có thêm 500 điểm trên BXH ATP và anh chỉ còn kém Djokovic 415 điểm. Nếu Murray vô địch và Djokovic bị loại trước trận chung kết Paris Masters diễn ra tuần tới, Murray sẽ chính thức soán ngôi số 1 thế giới của tay vợt người Serbia.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.