.

Argentina lần đầu vô địch Davis Cup

.

Juan Martin del Potro thắng cả hai trận đánh đơn, giúp đội nhà ngược dòng đánh bại Croatia trong trận chung kết.

Del Potro nâng cao Cup vô địch cùng các đồng đội. Ảnh: Reuters.
Del Potro nâng cao Cup vô địch cùng các đồng đội. Ảnh: Reuters.

Croatia dẫn trước 2-1 khi trận đấu bước vào ngày thi đấu cuối hôm 27/11. Trước đó, Marin Cilic đánh bại Federico Delbonis với tỷ số 6-3, 7-5, 3-6, 1-6, 6-2 ở trận đấu đơn đầu tiên, giúp Croatia dẫn trước. Tuy nhiên, Juan Martin del Potro kịp thời giải tỏa áp lực cho các đồng đội khi giành chiến thắng 6-4, 6-7, 6-3, 7-5 trước Ivo Karlovic để cân bằng tỷ số trong ngày thi đấu đầu tiên hôm 25/11.

Ở trận đấu đôi, diễn ra ngày 26/11, Marin Cilic và Ivan Dodig đánh bại Juan Martin del Potro và Leonardo Mayer với tỷ số 7-6, 7-6, 6-3, mở ra cánh cửa đăng quang chức vô địch trên sân nhà cho Croatia.

Argentina buộc phải thắng cả hai trận đấu đơn ở ngày thi đấu cuối nếu muốn tạo nên cú ngược dòng. Gánh nặng một lần nữa đặt lên vai Del Potro khi anh được sắp xếp đấu trận tiếp theo. Croatia quyết tâm kết thúc trận đấu khi để Marin Cilic, tay vợt số sáu thế giới, ra trận. Kết quả, Del Potro là người giành chiến thắng sau năm set với tỷ số 6-7, 2-6, 7-5, 6-4, 6-3.

Nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2009 đã có sự tái xuất sau chấn thương ấn tượng vào cuối năm nay và đang tiếp tục con đường trở lại top 10. Dù để thua hai set đầu, Del Potro đã rất quyết tâm và khiến các khán giả tại Zagreb bất ngờ vì tinh thần chiến đấu của anh.

Ở trận đấu đơn cuối cùng, Federico Delbonis đánh bại Ivo Karlovic với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2, giúp Argentina đăng quang. Đây là chức vô địch Davis Cup đầu tiên của Argentina. Bốn lần vào chung kết trước đó, họ đều thất bại. 1.500 khán giả nhà đã theo chân họ đến Zagreb, trong đó có cựu danh thủ bóng đá Diego Maradona, để cổ vũ.

Với cá nhân Del Potro, nếu chức vô địch Davis Cup 2015 của tuyển Vương quốc Anh in đậm dấu ấn của Andy Murray thì danh hiệu năm nay của Argentina có công lớn của anh. Tay vợt 28 tuổi chính là người trực tiếp đánh bại Murray, giúp Argentina loại Vương quốc Anh ở tứ kết.

Theo VnExpress

;
.
.
.
.
.