.
Australian Open

ĐKVĐ Djokovic bị loại bởi tay vợt hạng 117 thế giới

.

Sau 5 set thi đấu căng thẳng, đương kim vô địch Djokovic đã thất bại 2-3 trước đối thủ Istomin (6-7 7-5 6-2 6-7 4-6) và chính thức trở thành cựu vô địch của Australian Open. Với việc sớm bị loại ở Australian Open, Djokovic cũng hết hi vọng có thể đòi lại ngôi vị số 1 từ tay Murray.

Trong lịch sử Djokovic chưa từng thua Istomin trong năm lần đối đầu. Thành tích của tay vợt người Uzbekistan tại Australian Open, bởi thế anh không được đánh giá cao trước đương kim vô địch Djokovic, tay vợt người Serbia đã có tới sáu lần vô địch ở giải Grand Slam trong năm và đang hướng đến việc lập một kỷ lục mới.

Tuy nhiên, chính việc không phải chịu bất cứ áp lực nào đã giúp tay vợt hạng 117 ATP chơi thoải mái, thăng hoa và tạo nên một cú sốc lớn. Sau 4 giờ 48 phút thi đấu, Istomin đã thắng 7-6 (10-8) 5-7 2-6 7-6 (7-5) 6-4. Một cú sốc lớn không chỉ với Australian Open mà đối với cả làng banh nỉ thế giới. Thất bại này mới chỉ là lần đầu tiên Djokovic bị loại ở vòng hai một giải Grand Slam kể từ khi anh bị loại ở vòng hai Wimbledon năm 2008.

Đây cũng là lần thứ hai anh bị thua tay vợt nằm ngoài tốp 100 thế giới trong bảy năm qua, lần trước là ở Olympic 2016 khi tay vợt người Serbia thua Juan Martin del Potro, hạng 145. Tuy nhiên có thể nói chiến thắng này của Istomin gây sốc hơn nhiều (dù sao del Potro cũng là một tay vợt từng lọt vào tốp 10 thế giới và bị tụt hạng mạnh do phải nghỉ thi đấu liên miên trong mấy năm trước đó)

Istomin đã có chiến thắng để đời
Istomin đã có chiến thắng để đời.

 Theo M.D (Dân trí)

;
.
.
.
.
.