.

Australian Open: Raonic đối đầu Nadal

.

Trong ngày thi đấu hôm nay, ở cả nội dung đơn nam và đơn nữ, các trận đấu tứ kết sẽ tiếp tục diễn ra. Tâm điểm trong ngày thi đấu là cuộc chiến giữa hạt giống số 3 đơn nam Milos Raonic và hạt giống số 9 Rafael Nadal.

Nadal đang có phong độ tốt ở Australian Open
Nadal đang có phong độ tốt ở Australian Open

Trong ngày thi đấu hôm nay những trận tứ kết của nội dung đơn nam, đơn nữ sẽ được tiến hành. Mở đầu ngày thi đấu là cuộc chiến giữa Pliskova và Lucic-Baroni, sau đó tới lượt hạt giống số 2 Serena Williams thi đấu với Konta. Tiếp theo hạt giống số 11 Goffin sẽ đối đầu với hạt giống số 15 Dimitrov. Và cuối cùng Nadal sẽ gặp Raonic.

Mặc dù đang xếp thứ ba thế giới nhưng thành tích của Raonic cũng không quá nổi bật. Tại Australian Open, mãi tận năm ngoái tay vợt người Canada mới giành quyền vào bán kết, thành tích tốt nhất của anh sau sáu lần tham dự. Raonic được biết đến như một tay vợt có khả năng giao bóng tốt, những cú giao bóng nặng tay đã mang về không ít những điểm số trực tiếp cho tay vợt người Canada.

Trong bốn trận đấu vừa qua phong độ của Nadal rất ổn, tay vợt người Tây Ban Nha không còn dựa nhiều vào thể lực thi đấu như trước đây. Trong cách đánh của Nadal giờ đây, người hâm mộ thấy được sự tính toán của kinh nghiệm và điều đó giúp tay vợt này ít phải tiêu tốn sức lực (tránh được việc bung sức rồi có thể gặp chấn thương).

Raonic sẽ là thử thách lớn đối với tấm vé bán kết của Nadal, tay vợt người Canada đang đi đúng lộ trình phát triển tại Australian Open. Bên cạnh đó, Raonic hẳn đang rất tự tin có thể đánh bại đối thủ, bởi ngay trước thềm giải đấu này, hai người đều tham dự Brisbane và cũng gặp nhau, chiến thắng đã thuộc về tay vợt đang có thứ hạng cao hơn sau ba set (2-1). Đó mới chỉ là chiến thắng thứ ba trong 11 lần đối đầu của Raonic với Nadal.

Tất nhiên một trận đấu tại Grand Slam sẽ rất khác, Brisbane chỉ là giải đấu khởi động và các tay vợt sẽ không dại gì bung hết sức thi đấu ở đó, đây mới là đấu trường họ sẵn sàng cống hiến tất cả sức lực và tinh thần.

Nadal dù vừa chơi tốt bốn vòng đầu, nhưng cũng phải nói rằng đây mới chỉ là trận đấu tứ kết đầu tiên của tay vợt người Tây Ban Nha kể từ Roland Garros 2015. Sự phập phù của Nadal hơn một năm qua đã khiến quá nhiều lần người hâm mộ phải thất vọng. Nếu tiếp tục được sự ổn định như bốn vòng đấu vừa qua, cửa thắng của Nadal sẽ nhỉnh hơn Raonic chút ít. Tuy nhiên, tay vợt người Canada cũng không phải người kém cỏi, chắc chắn anh sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Nadal và cửa để tay vợt này vào bán kết cũng còn rất rộng,

Việc cả Murray, Djokovic bị loại, trong khi Federer và Wawrinka đã nằm ở nhánh khác nên người thắng cặp đấu này sẽ rất có lợi trong việc giành tấm vé vào chung kết, họ sẽ gặp người thắng ở cặp Goffin và Dimitrov, cả hai tay vợt này đều non kinh nghiệm thi đấu trong những trận cầu lớn ở Grand Slam, bởi thế việc lọt tới bán kết cũng được xem là thành công với họ. Dù Goffin hay Dimitrov chiến thắng ở vòng này thì vòng đấu tới người đã vẫn sẽ bị đánh giá yếu hơn người chiến thắng ở cặp Nadal - Raonic.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.