.
Novak Djokovic

Hết thời hay hết lòng vì gia đình?

.

Novak Djokovic vừa khiến mọi người thực sự xúc động khi trả lời phỏng vấn truyền hình: “Tôi không thể cùng lúc làm một người chồng tốt nhất có thể, một người cha tốt nhất có thể và một tay vợt giỏi nhất có thể. Tôi có cậu con trai, một người vợ và tôi thực sự vui vì mình là người cha. Khi Stefan chưa ra đời, quần vợt là ưu tiên số một nhưng bây giờ thì gia đình và Stefan là mục tiêu cao nhất của tôi”.

Novak Djokovic muốn dùng bức bình phong gia đình để giải thích phong độ sa sút của mình. Ảnh: Internet
Novak Djokovic muốn dùng bức bình phong gia đình để giải thích phong độ sa sút của mình. Ảnh: Internet

Djokovic không giã từ sự nghiệp vào lúc này, vẫn chơi với niềm đam mê cháy bỏng như lần đầu cầm vợt. Tay vợt 29 tuổi đặt mục tiêu tìm lại vị trí số một thế giới đã rơi vào tay Andy Murray (Anh) hồi cuối năm ngoái. Nhưng anh thừa nhận sẽ chăm sóc con trai sinh tháng 10-2014 và người vợ thân yêu Jelena nhiều hơn trước. Djokovic nhận ra cuộc sống đâu chỉ có quần vợt, thậm chí không dừng lại ở người cha, người chồng mà còn có bạn bè, anh em… để hoàn thiện cuộc sống. Djokovic dường như chợt nhận ra cuộc sống còn quá nhiều thứ tuyệt đẹp bên cạnh quần vợt!

Djokovic thốt ra những câu đó vào thời điểm nào? Vào lúc anh thắng tưng bừng các đối thủ trên con đường tìm lại ngôi vị số một? Không phải! Djokovic nói khi anh vừa thua đối thủ người Úc Nick Kyrgios tại giải đấu ở Acapulco. Trước đó, anh thua ngay từ vòng 2 giải Úc mở rộng trước tay vợt Uzbekistan, Denis Istomin. Rõ ràng, năm 2017 chẳng hề suôn sẻ chút nào cho nỗ lực vượt dốc của Djokovic.

Những lời thốt ra “từ đáy lòng” ấy giống như kiểu anh dọn đường… thất bại trên sân đấu bởi “thua là do bận bịu chăm sóc gia đình”. Tuy nhiên, cựu HLV của anh là Niki Pilic nhận định thực tế Djokovic đã vượt qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp và rất khó trở lại. Ông già 77 tuổi cho biết Djokovic đã leo lên tới đỉnh Everest của riêng mình khi đạt chức vô địch giải Pháp mở rộng 2016. Số điểm 16.950 mà Djokovic có được thời điểm đó sẽ không bao giờ lặp lại nữa với anh. Lý do mà ông thầy người Croatia đem ra để giải thích là Djokovic có sức mạnh tinh thần và sự bền bỉ thể lực gần như không có tay vợt nào sánh bằng nhưng giờ đây thì không còn nữa vì anh ta đã vắt kiệt sức suốt 5-6 năm qua. Cái khó nữa để Djokovic tìm lại đỉnh cao là anh chơi thiên về thể lực hơn là đậm chất kỹ thuật như Roger Federer hay Rafael Nadal. Federer 35 tuổi vừa vô địch giải Úc mở rộng 2017, còn Nadal tăng một lúc 14 bậc trên bảng xếp hạng.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.