.

Australia Open: Nadal thắng trắng, "thần đồng" Ostapenko vượt khó

.

Hạt giống số 1 Rafael Nadal tiếp tục có chiến thắng với tỉ số 3-0 ở vòng hai của Australian Open, trong khi đó thần đồng" Ostapenko đã phải chiến đấu tới tận set thứ ba mới giành quyền đi tiếp vào vòng ba.

Nadal tiếp tục thắng trắng ở Australian Open
Nadal tiếp tục thắng trắng ở Australian Open

Trận đấu ra quân của Nadal khá nhàn nhã, tuy nhiên ở trận đấu tại vòng hai, tay vợt người Tây Ban Nha phải tiêu tốn nhiều sức lực hơn khi phải trải qua 2 giờ 39 phút thi đấu với L.Mayer. Tuy vẫn thắng trắng, nhưng rõ ràng Nadal cũng không thể thắng nhàn nhã như ở set đầu.

Set đầu tiên Nadal chơi rất ổn định nên chỉ cần một break ở game bốn, tay vợt người Tây Ban Nha cũng đã giành chiến thắng 6-4. Nadal tiếp tục có được lợi thế sớm ở set hai khi bẻ ngay game đầu tiên và tiếp tục tiến vững chắc tới chiến thắng 6-4 ở set hai.

Mặc dù luôn gặp bất lợi sớm song Mayer thi đấu rất kiên trì, dường như tay vợt Aregentina cũng xác định rõ rằng anh ở thế cửa dưới và với nhiều năm thi đấu đỉnh cao, Mayer không hề run sợ. Ở set ba, sau khi liên tục vượt lên dẫn trước, Mayer bị bẻ game ở set chín. Nadal có game bản lề, song đáng tiếc anh không thể tận dụng thời cơ để kết thúc trận đấu. Mayer bám đuổi quyết liệt và đã bẻ game thành công.

Không có thêm break, hai tay vợt phải thi đấu tie-break, Mayer cũng không có sự khởi đầu thuận lợi khi mất mini break ở ngay pha bóng đầu tiên. Tuy thi đấu rất nỗ lực đòi lại mini break ở ngay pha bóng thứ hai, song lần thứ hai để mất mini break khiến Mayer không thể gượng dậy, anh đã thua 4-7 tại ván quyết thắng, qua đó thua trắng 0-3 trước Nadal.

Nadal vất vả không phải anh chơi không tiến bộ. Trên thực tế tay vợt người Tây Ban Nha chơi tốt hơn trận đầu, điều đó thể hiện bằng 40 winner và chỉ năm lần đánh hỏng. Tuy nhiên, Mayer cũng thể hiện một phong độ không hề tồi khi có tới 48 winner và chỉ sáu lần tự đánh hỏng. Đáng tiếc cho tay vợt người Argentina, anh không duy trì được sự ổn định đều đặn để khiến Nadal khó khăn hơn.

Hạt giống số 7 Ostapenko
Hạt giống số 7 Ostapenko

"Thần đồng" Ostapenko thi đấu với Y Duan tại vòng hai. Tay vợt người Trung Quốc hạng 100 WTA không được đánh giá cao trước hạt giống số 7, tuy nhiên với kinh nghiệm thi đấu dày dặn Duan đã khiến Ostapenko mướt mồ hôi khi phải trả qua ba set khá căng thẳng

Ostapenko khởi đầu set đầu tiên không tốt, cô liên tục ở vào thế phải rượt đuổi. Tuy nhiên, ba game đầu tiên cầm giao bóng không tốt, Ostapenko đã chơi xuất sắc tỏng giai đoạn cuối để bứt lên giành chiến thắng 6-3 với hai break liên tiếp. Kịch bản set hai không khác nhiều set một khi Ostapenko liên tục để đối thủ dẫn trước. Tuy nhiên, sau khi bẻ được break thứ ba ở game 8 (5-3), Duan đã bảo vệ game thành công để tiến tới chiến thắng 6-3, qua đó đẩy trận đấu vào set 3 quyết định.

Ostapenko đã chơi tốt hơn trong set ba, cô nới rộng tỉ số sau khi bẻ game 4 thành công. Tuy tay vợt người Latvia đã bị mất break ở game 7 nhưng cô không để đối thủ vượt lên. Sau khi dẫn 5-4, Ostapenko đã chơi tốt ở game 10 và bẻ game thành công, qua đó thắng 6-4 và giành vé vào vòng ba.

Nhà đương kim vô địch Roland Garros có lối đánh khá tốt trong trận đấu ở vòng hai, cô giành 35 winner và chỉ mắc 7 lỗi tự đánh hỏng, tuy nhiên hạt giống số 7 khi phải giao bóng lại thì chỉ có điểm đạt 44%. Thành tích lột vào vòng ba cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Ostapenko tại Australian Open.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.