.

Chuyến xe nhớ đời của Marco Trungelliti

.

Giải Pháp mở rộng 2018 có 8 tay vợt lọt vào danh sách “Kẻ thất bại may mắn”. Đó là những tay vợt thua ở trận cuối cùng của vòng loại nhưng đã được điền tên vào các cặp đấu chính thức nhờ các tay vợt khác… chấn thương. Trong số 8 “Kẻ thất bại may mắn” ấy, đáng chú ý nhất là Mohamed Safwat và Marco Trungelliti.

Marco Trungelliti
Marco Trungelliti

Mohamed Safwat bảo rằng: “Tôi chưa từng có một giây nghĩ về khả năng được chơi ở Grand Slam”. Vậy mà anh may mắn được gọi thay thế Viktor Troicki vì chấn thương lưng. Safwat trở thành tay vợt Ai Cập đầu tiên chơi một giải Grand Slam kể từ Tamer El Sawy tại giải Mỹ mở rộng 1996. Tay vợt 27 tuổi này thua hạt giống số 4 của giải là Grigor Dimitrov sau 3 set đấu. Safwat cho biết anh nhận được thông tin thi đấu ở Rolland Garros chỉ trước 1 tiếng đồng hồ. Thắng thua với tay vợt hạng 182 thế giới này thực sự không quan trọng bởi với anh 1 tiếng đồng hồ thi đấu tại Grand Slam đã quá mãn nguyện.

Theo quy định của ban tổ chức thì những “Kẻ thất bại may mắn” sẽ được gọi theo thứ hạng trên bảng xếp hạng của ATP. Safwat được gọi rồi tới lượt Marco Trungelliti vì anh đứng thứ hạng 190 sau khi Nick Kyrgios buộc phải rời giải Pháp mở rộng 2018 vì chấn thương khuỷu tay. So với Safwat thì tay vợt 28 tuổi có chuyến xe được anh miêu tả là “chuyến xe cuộc đời” để kịp tới Paris đấu với Bernard Tomic – cựu tay vợt hạng 17 thế giới.

Trungelliti là người Argentina nhưng đã định cư tại Barcelona sau khi kết hôn với bạn gái người Tây Ban Nha. Lúc Trungelliti nhận điện thoại để tới dự Giải Pháp mở rộng thì trong nhà anh có bà ngoại Lela, mẹ Susi và anh trai Andre từ Argentina sang thăm được 5 ngày. Ngay lâp tức, toàn bộ gia đình anh lên chiếc ô-tô vào lúc 3 giờ chiều. Quãng đường từ Barcelona tới Paris dài 1.036 km đã ngốn của Trungelliti gần 9 tiếng đồng hồ khi anh tới Pháp lúc 11 giờ 50 phút. Chưa đầy 12 tiếng đồng hồ sau, anh vác vợt ra sân đấu với Tomic. Cuộc chiến đầu tiên của anh tại Pháp mở rộng 2018 kết thúc với thắng lợi 3-1.

Luật mới của các giải đấu Grand Slam quy định những “Kẻ thất bại may mắn” phải chia đôi tiền được thưởng nếu thua vòng một. Như vậy, Mohamed Safwat  chia đôi số tiền 40.000 euro cho Viktor Troicki. Trong khi đó, Marco Trungelliti nhận được 79.000 euro tiền thưởng. Đó là số tiền mà tay vợt người Argentina kiếm được nhiều gấp 3 lần so với một năm anh tích góp được trước đây. Sau trận đấu kéo dài 3 tiếng đồng hồ với Tomic, Trungelliti kể lại khi nhận được tin dự Pháp mở rộng thì bà của anh (89 tuổi) đang ở trong phòng tắm. Anh hét lên sung sướng và nói với bà nhanh chân lên đường tới Paris. Một hành trình không thể nào quên với Trungelliti và gia đình.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.