.

Wimbledon: Federer dừng bước sau thất bại trước Anderson

.

Đương kim vô địch Roger Federer đã không thể nối dài chuỗi trận bất bại ở Wimbledon, tay vợt người Thụy Sĩ có phong độ rất cao trong những vòng đầu tiên, nhưng anh đã dừng bước tại tứ kết sau trận thua trước Kevin Anderson.

Federer thất bại trước Anderson ở tứ kết Wimbledon.
Federer thất bại trước Anderson ở tứ kết Wimbledon.

Kevin Anderson được xếp làm hạt giống số 8 của Wimbledon, song rõ ràng ở mặt sân cỏ thành tích của tay vợt người Nam Phi quá nhỏ bé trước Federer. Trước trận đấu tứ kết của nhà đương kim vô địch, Federer vẫn được đánh giá cao hơn, thậm chí niềm tin vào việc anh thắng trắng cũng rất lớn.

Tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra, Federer thắng hai set đầu nhưng lại thua ba set sau để rồi phải dừng bước tại tứ kết. Anderson đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2 (2-6 6-7(5) 7-5 6-4 13-11) để giành tấm vé vào bán kết. Anh sẽ đối đầu với John Isner để kiếm tìm một tấm vé vào chung kết.

Giấc mộng giành danh hiệu Wimbledon thứ chín của tay vợt 36 tuổi Federer tạm thời phải gác lại. Ở độ tuổi mà rất nhiều người đã giải nghệ, FedEx vẫn đang còn thi đấu tốt, nhưng không hiểu sang năm anh có còn duy trì được phong độ đỉnh cao như hiện nay.  "Đây không phải ngày tốt đối với tôi", tay vợt người Thụy Sĩ nói sau trận đấu. "Tôi đã có cơ hội giành chiến thắng, nhưng để rơi mất".

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.