.

Sách mới, sách hay

.

1. Những ai đã từng yêu mến Hoàng tử bé – cuốn tiểu thuyết từng làm lay động hàng triệu trái tim độc giả trên khắp thế giới của nhà văn Pháp Antoine de Saint-Exupéry, có thể gặp lại chàng hoàng tử của mình khi chàng đã trưởng thành hơn, qua ấn phẩm mới Hoàng tử trở lại được viết tiếp bởi nhà văn A.G.Roemmers, hiện đang sinh sống tại Buenos Aires, Argentina (người dịch: Nhật Phi, NXB Văn học, 4-2017).

“Nhiều lần tôi đã tự hỏi, cũng như các bạn, rằng điều gì sẽ xảy đến với cậu bé đặc biệt ấy nếu như cậu vẫn tiếp tục sống tại hành tinh của chúng ta? Thời trai trẻ của cậu sẽ như thế nào?”, A.G.Roemmers, đã chia sẻ về lý do thôi thúc ông viết tác phẩm đặc biệt này.

Cuốn sách vẫn tiếp tục truyền đi thông điệp rằng, mỗi người trong chúng ta đều đã từng là một đứa trẻ với những suy nghĩ mộc mạc, tươi tắn, sâu sắc trong tâm hồn, nhưng khi càng lớn lên, con người ta hầu như đều vô tình bỏ quên những cảm xúc đẹp đó và bị cuốn vào những thứ méo mó, ích kỷ hơn nhiều… 

Ngay lần đầu tiên xuất bản tại Argentina, cuốn sách Hoàng tử trở lại – cuốn sách dành cho những người lớn đã từng là trẻ con đã bán được 120.000 bản, hơn 20 quốc gia đã mua bản quyền phát hành.

2. Sinh con rồi chăm con những ngày thơ ấu vẫn luôn được cho là niềm hạnh phúc lớn lao của các bậc làm cha làm mẹ. Song, những ai đã trải qua những tháng ngày “hạnh phúc” đều phải thừa nhận rằng, những gì họ trải qua, không - chỉ - có - niềm - vui - bất - tận! Giai đoạn chập chững từ 1-4 tuổi là một trong những minh chứng.

Người ta đã ví von chăm sóc trẻ thời kỳ này chính là một “bữa tiệc” gồm ba phần được hòa trộn vào nhau, mà trong đó, hai phần là “những trận đấu vật”, phần còn lại là chuyến “thám hiểm” tới một khu rừng rậm! Tại sao vậy?

Đó là bởi vì tất cả những sự phát triển bùng nổ mạnh mẽ nhất trong cuộc đời mỗi người như tập đi, tập nói, kết bạn, giải quyết vấn đề... đều diễn ra trong vòng ba năm ngắn ngủi này! Tất cả đều có cái giá của nó, sự tiến bộ của con bạn cũng vậy, nó đòi hỏi sự sáng suốt, kiên nhẫn và cả sự hao mòn sức lực của bạn.

Hãy cố gắng học ngôn ngữ của trẻ, để khám phá ra những “bí mật” và giao tiếp thành công với trẻ. Cuốn sách Em bé hạnh phúc nhất khu phố - Tác giả: Paula Spencer, Harvey Karp (Người dịch: Thanh Minh, Nxb Lao động, tháng 4-2017) sẽ cho bạn gồm những thông tin và những lời khuyên hữu ích để bạn có thể tạm biệt những cơn ăn vạ, vòi vĩnh và nuôi dạy những em bé 1 - 4 tuổi ngoan ngoãn, đáng yêu…

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.