.

Sách mới, sách hay

.

1. Điềm tĩnh và nồng nhiệt - Đỏ, tác giả: Ekuni Kaori (Người dịch: Vương Hải Yến, NXB Hà Nội, tháng 7-2017) xoay quanh nhân vật Aoi - người phụ nữ có vẻ ngoài bình lặng, giản đơn, nhưng bên trong cháy bỏng những trăn trở, khát vọng về tình yêu đích thực. Aoi cũng như nhiều nhân vật trong tác phẩm của Kaori: dường như chưa bao giờ ngừng tìm kiếm tình yêu ngay cả khi xung quanh họ yêu thương đã tràn đầy. Aoi đang có cuộc sống yên ổn, trong sự yêu thương, chiều chuộng của Marvin - chàng trai gốc Mỹ, nhưng trong trái tim cô chưa bao giờ ngừng lặng khi nghĩ về Agata Junsei - người bạn trai cũ cùng học đại học ở Tokyo, cách đây 10 năm. Một ngày nọ, cô bất ngờ nhận được lá thư của Junsei, mọi cảm xúc vỡ òa. Dù yêu Marvin, dù Marvin có níu kéo, có chờ đợi cô vẫn quyết ra đi. Aoi đến điểm hẹn gặp lại Junsei đúng dịp sinh nhật lần thứ 30 của mình. Thế nhưng, như có một bức tường vô hình giữa hai người, họ biết còn yêu nhưng mọi thứ giờ chỉ như ảo ảnh...

Ekuni Kaori sinh năm 1964 tại Tokyo, Nhật Bản. Cô được mệnh danh là “Murakami nữ” của văn học đương đại Nhật Bản. Cùng với Yoshimoto Banana, Ogawa Yoko, Ekuni Kaori được xem là một trong số các nhà văn nữ quan trọng nhất Nhật Bản hiện nay.

2. Cha mẹ là số phận của con cái, tác giả Vũ Thu Hương (NXB Thế giới, 7-2017) được xem là một trong những cuốn sách góp phần làm cho các bậc cha mẹ hiểu thêm về vai trò của mình. Có thể sinh con, nhưng không phải bậc cha mẹ nào cũng ý thức được hết trách nhiệm, tầm quan trọng của mình từ đó đưa đến những sai lầm trong cách thức nuôi dạy con cái. Cuốn sách sẽ lần lượt trả lời những câu hỏi như: “Cha mẹ sinh con để làm gì?”, “Cha mẹ là gì của con cái?”, “Thái độ đúng đắn đối với con là gì?”… - những thắc mắc tưởng giản đơn, không nhiều người quan tâm nhưng đó mới là gốc rễ của vấn đề, có ảnh hưởng quyết định cả cuộc đời, tương lai con trẻ.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.