.

Sách mới, sách hay

.

1. Tháng hai là mùa của tình yêu. Dịp Valentine năm nay, NXB Phụ nữ ra mắt tập sách rất đặc biệt Đừng để cô ấy cô đơn (2-2018, tác giả Huỳnh Thắng). Bạn có biết một cô gái cô đơn nhất là khi nào không? Đó là khi cô ấy nhận ra không ai hiểu được mình, kể cả người mà cô ấy yêu thương nhất! Con gái luôn mơ mộng, luôn thích những chàng trai điển trai như phim Hàn, luôn thích những món quà hay những buổi hẹn hò lãng mạn.

Nhưng nếu gặp được người cô ấy yêu thương thật lòng, thì tất cả những điều đó cũng chẳng là gì. Cô ấy chỉ cần yêu và được yêu, bằng những điều bình dị nhất, bằng những quan tâm bé nhỏ, bằng những lời nói, hành động ấm áp, chân thành. 

Chỉ cần một chút quan tâm, dịu dàng, là đủ để mở lòng yêu thương. Nhưng con gái cũng rất dễ tổn thương và xúc động. Chỉ cần một ánh mắt, một cử chỉ, một giọng điệu khác thường, cũng khiến cô ấy đỏ hoe đôi mắt.

Cuốn sách đặc biệt này phần nào giúp bạn hiểu thêm về người con gái của mình hoặc bất cứ cô gái nào xung quanh bạn. Cuốn sách sẽ khiến bạn hiểu và thêm yêu sự nhõng nhẽo, đáng yêu của những cô gái xung quanh mình. Và, những cô gái cũng sẽ tìm thấy bản thân mình trong sách, để vừa đọc vừa tủm tỉm cười.

2. Tuổi trẻ của ai cũng từng trải qua những giây phút đẹp đẽ và mơ mộng. Ngày đầu tiên khi bước chân vào giảng đường đại học, bạn nhìn thấy điều gì? Con đường phía sau nằm lại, con đường phía trước trải ra. Bạn thở phào một cái thật hào sảng vì mình đã bước chân ra khỏi 12 năm “mài đũng quần” trên ghế nhà trường?

Và thấy phía trước cả một bầu trời bừng sáng chờ đón bạn làm nên một kỳ tích giữa cuộc đời? Tập sách Tuổi trẻ đích đáng (NXB Thế giới, 2-2018) của tác giả Nguyễn Ngọc Sơn thấu hiểu những cảm xúc đó, vẻ rạng rỡ chân thực đó của bạn…

 Không chỉ đồng hành  với cảm xúc ẩm ương của bạn, cuốn sách cũng chỉ ra rằng: để những khoảnh khắc đẹp đẽ rạng ngời ấy mãi mãi theo bên bạn, bạn chính là người phải giữ lấy nó, hành động để nắm bắt nó - bất kể thế nào. Đừng hối tiếc vì những điều đã làm, hãy hối tiếc vì những điều đã không làm. Thế nên, ngay lúc này Tuổi trẻ đích đáng tặng cho bạn một tấm bản đồ. Lựa chọn đi hướng nào, ngắm nhìn phong cảnh nào, làm những gì để tiếp tục dấn bước vào cuộc hành trình – một lần nữa – lại là lựa chọn của bạn.

Hải Âu

;
.
.
.
.
.