.

Sách mới, sách hay

.

1. Món quà từ cánh chim, tác giả Eun Hee-kyung (người dịch: Thiều Quang, NXB Trẻ, 3-2018) kể lại câu chuyện cuộc đời của Kang Jin-hi - người phụ nữ giữa tuổi 30 trong chuyến trở về tuổi mười hai đầy màu sắc. Ở đó, thế giới của người lớn cùng những bí mật của họ trong gần 30 năm (từ năm 1969 đến năm 1995) thông qua đôi mắt của một cô bé mười hai tuổi thật lắm điều giả dối.

Lối đạo đức giả trong những mối quan hệ con người là điều nhân vật “tôi” ám ảnh nhất khi trở lại là cô gái mười hai tuổi, mồ côi mẹ và bị cha bỏ rơi. Là con gái của một phụ nữ bị cho là điên, cô bé đã không dễ dàng để vượt qua bầu không khí bế tắc của thế giới người lớn, cả gia đình lẫn hàng xóm…

Trong chuyến trở về tuổi thơ, xen trong những vui buồn, sau tiếng cười hồn nhiên có cả nước mắt… Tuy nhiên, cô bé trong người phụ nữ 30 ấy vẫn khắc khoải: “Trở lại tuổi mười hai, tôi không cần phải lớn lên nữa…”.

2. Nuôi con không phải là cuộc chiến, tác giả: Hachun Lyonnet, Mẹ Ong Bông, Bu Bu Hương (NXB Lao động, tái bản tháng 3-2018) là cuốn sách đặc biệt cần thiết cho những thiếu phụ lần đầu làm mẹ. Để tiện cho việc đọc, các tác giả phân chia thành 2 phần: phần 1 viết về vấn đề nuôi con, phần 2 là chuyện dạy con. Sẽ có những lúc bạn cảm giác việc nuôi dạy con như là “trận chiến” mà hầu hết bạn là kẻ thất bại với việc làm sao để con ăn, con ngủ, tăng cân khỏe mạnh, con vâng lời…

Hãy để cuốn sách giúp bạn với các chương mục sinh động như: “Ăn ngủ tự lập - Mẹ nhàn con ngoan”, “Những tuần phát triển kỹ năng và tinh thần”, “Ăn dặm bé tự chủ”, “Ăn để sống hay sống để ăn?”, “An toàn cho con”, “Tự lập từ trong nôi”, “Kỷ luật tích cực”, “Con đi nhà trẻ”, “Con đi du lịch”... Tuy nhiên, cuốn sách không là cẩm nang để bé ăn nhiều tăng cân nhanh hay dạy bé nghe lời răm rắp, mà đơn giản giúp bạn hiểu con mình hơn. Từ đó, việc làm mẹ sẽ nhẹ nhàng, ngọt ngào hơn.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.