.

Sách mới, sách hay

.

1. Tứ đại quyền lực (người dịch: Lương Trọng Vũ, NXB Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh, tháng 3-2018), cuốn sách đầu tay của Giáo sư Scott Galloway (Đại học New York) được xem là “quái vật” của dòng sách kinh tế, là cuốn sách “vạch trần” bản chất của Amazon, Apple, Facebook và Google. Tứ đại quyền lực từng khiến cả thế giới “rúng động”, “bàng hoàng” vì lượng “sự thật” nó hàm chứa.

“Cuốn sách thiết yếu và bao quát này hết sức sắc bén, thú vị và cay nghiệt. Những nhận xét thẳng và thật của Scott Galloway chẳng kiêng dè bất cứ một đại gia công nghệ nào. Thực sự là một cuốn sách đáng đọc”, chuyên gia tâm lý Adam Alter - giảng viên ngành tâm lý học tại trường kinh doanh Stern thuộc Đại học New York đã nhận xét như thế sau khi đọc ấn phẩm đặc biệt này.

Cuốn sách đã trực diện tấn công chuyện kinh doanh của Amazon, Apple, Facebook và Google. Ghi nhận thành công và hành trình thành công của những tên tuổi đình đám nhất trong giới công nghệ này, cuốn sách đồng thời “lột phăng những chiếc mặt nạ” của tứ đại quyền lực, mổ xẻ chiến lược và năng lực thao túng siêu phàm của họ, từ đó giúp độc giả học hỏi và áp dụng vào sự nghiệp của chính mình. 

Bởi Scott Galloway quan niệm, hiểu được sự lựa chọn của bộ tứ quyền lực là hiểu được mô hình kinh doanh và cách họ tạo ra giá trị trong kỷ nguyên số. Không dừng lại ở bốn cái tên khổng lồ, tác giả còn mở rộng, mang đến độc giả cái nhìn toàn cảnh với sự điểm mặt các ứng cử viên công nghệ sáng giá khác, như Netflix, Alibaba - một Amazon thu nhỏ của Trung Hoa, hay Uber và những người khổng lồ một thời như IBM, Microsoft… để cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi liệu họ có thể quay lại đường đua?

Scott Galloway là giáo sư kinh tế đồng thời là nhà đầu tư, đã sáng lập 9 công ty bao gồm L2, Red Envelope và Prophet. Ông  từng lọt vào danh sách 50 Giáo sư kinh doanh xuất sắc nhất thế giới của trang thông tin Poets & Quants năm 2012.

2. Khi đã có chí, hướng nào đi cũng được, tác giả Ros Taylor, người dịch Anh Tạ (NXB Thế giới, 3-2018) tưởng không có gì hấp dẫn bởi ngay từ nhan đề cuốn sách đã như một thông điệp tất yếu, nhàm tai. Nhưng nếu hiểu cuốn sách và việc đọc nó cũng như một sự thử thách lòng kiên nhẫn, ý chí của chúng ta, bạn sẽ gặt hái được những điều rất ý nghĩa.

Đó là sự rèn luyện ý chí từ những việc rất nhỏ trong cuộc sống hằng ngày, với những thói quen, ý chí trong công việc. Cuốn sách chỉ cho ta cách định hướng mục tiêu, truyền những cảm hứng tích cực giúp vượt qua thử thách và thành công sẽ không còn xa...

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.