.

Sách mới, sách hay

.

1. Ratman - Bản sao chép lỗi là bộ tiểu thuyết trinh thám về nghệ thuật đánh lừa tâm lý do định kiến, tác giả: Shusuke Michio (người dịch: Thùy Dương, NXB Phụ nữ, 4-2018) xoay quanh nhân vật Himekawa, đúng hơn là xoay quanh cái nhìn của nhân vật này về cái chết của hai người thân: một là chị gái trong quá khứ, khi Himekawa còn nhỏ, hai là người yêu ở hiện tại.

Hai cái chết chưa rõ nguyên nhân, dưới một góc nhìn và câu hỏi luôn được đặt ra rằng họ chết chỉ là tai nạn ngẫu nhiên hay đã bị sát hại? Tại sao đều là người thân của Himekawa? Trực giác luôn đúng hay có những sự thật bị cái nhìn chủ quan che lấp, giống như nghệ thuật đánh lừa nổi tiếng Ratman.

Kết truyện, những nghi phạm được chỉ định, hiện trường cũng đã được mô tả, tất cả dường như đã được bày sẵn chỉ đợi độc giả tìm câu trả lời? Ấn phẩm đã được bán hơn 128.000 bản, tại Nhật.

2. Đi qua ngàn dặm xanh-  tuyển tập truyện ngắn của hai tác giả trẻ Thục Quân và Hằng Trần (NXB Báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò, 4-2018). Không hẹn mà gặp, truyện của Thục Quân, Hằng Trần xanh mướt màu xanh của núi đồi, của rừng rậm, những khoảnh vườn, đồi cây.

Và, các câu chuyện của họ xanh màu tuổi trẻ. Đời người ai cũng trải qua một thời tuổi trẻ tươi đẹp, rực rỡ, với những rung động, thổn thức, xúc cảm mãnh liệt nhưng thuần khiết. Tuổi trẻ khi ta đang ở thật dài, nhưng cũng thật ngắn.

Rất nhiều chói sáng và đẹp đẽ bỗng chốc chỉ còn là hồi ức mà thôi. Dẫu vậy, vẫn thật tuyệt nếu chúng ta có những chói sáng và đẹp đẽ để mà nhớ về. Cuốn sách không chỉ dành cho những người trẻ để tô đậm sắc xanh của mình, bởi những sắc xanh diệu kỳ tươi trẻ đôi khi không có tuổi.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.