.

Sách mới, sách hay

.

1. Bãi hoang, tác giả: Jean-René Huguenin (Người dịch: Huỳnh Phan Anh, NXB Hội Nhà văn, 6-2018) là câu chuyện cuộc đời buồn của chàng quân nhân Olivier. Sau khi giải ngũ, Olivier trở về nhà với mẹ và hai  người chị em gái của mình. Chàng có tình yêu thương đặc biệt với người em gái Anne, đến nỗi không thể chấp nhận chuyện Anne đi lấy chồng. Với Olivier, chỉ có Anne khiến anh có hứng thú bầu bạn. Tình yêu cực đoan của Olivier khiến anh có những hành động điên rồ nhằm ngăn cản cuộc hôn nhân của em gái với vị hôn phu tương lai. Nhưng mọi kế hoạch ngăn cản, chia rẽ đều thất bại thảm hại. Anna vẫn kết hôn và cùng chồng rời đến một nơi khác để sinh sống, để lại Olivier với nỗi cô đơn bao trùm. Một chi tiết đầy bất ngờ là Pierre - chồng của Anna vốn cũng là một chàng trai luôn bị nỗi buồn chế ngự, một con người cô độc, không biết thương mình... Câu chuyện sẽ đi về đâu? Rút cục, Olivier, Pierre và cả Anne sẽ như thế nào khi “bãi hoang” của tâm hồn, “bãi hoang” của cuộc đời buồn chán luôn giăng trước mắt họ, và oái oăm là “người ta không chết vì buồn chán...”.

Bãi hoang (La Côte Sauvage) - cuốn tiểu thuyết duy nhất của Jean-René Huguenin, xuất bản năm 1960, lúc Huguenin 24 tuổi.

2. Hóm hỉnh, dễ thương ngay từ nhan đề - Ông nội vượt ngục, tác giả David Walliams (Người dịch: Snorlax, NXB Hội Nhà văn, 6-2018) là ấn phẩm không chỉ dành riêng cho trẻ em mà rất nhiều người lớn sẽ tìm thấy mình trong đó. Chuyến phiêu lưu “vượt ngục” kỳ thú của hai ông cháu trong hai câu chuyện được truyền đến người đọc bằng giọng văn tình cảm, dí dỏm, đáng yêu. Để rồi, không chỉ là phiêu lưu để cùng hồi hộp, cùng cười vui câu chuyện là bài ca đẹp về tình cảm gia đình, về tình yêu thương vô điều kiện và là nơi “sự diệu kỳ” của những đứa trẻ được phát huy tối đa, trước khi chúng trưởng thành!

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.