.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Mô hình “Người con hiếu thảo” ở Hòa Khương

Ở xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang có mô hình “Người con hiếu thảo”, thu hút đông đảo thanh-thiếu niên tham gia và trở thành điểm sáng về đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Tại nhà thương binh Trần Thị Thân (ở thôn Phước Sơn) vào một ngày đầu tháng 5, các đoàn viên Nguyễn Thanh Tùng, Phan Hữu Trung, Lê Như Huyền Trinh đang giúp bà Thân chăm sóc cây trồng trong vườn. Các bạn trẻ tỉ mỉ vừa bón phân, tưới nước, vừa chuyện trò rôm rả... Bà Thân hồ hởi cho biết, không chỉ riêng bà, mà tất cả các gia đình chính sách neo đơn trong thôn đều được các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến giúp đỡ công việc đồng áng, nhất là vào các vụ mùa.

Phong trào “Người con hiếu thảo” của tuổi trẻ Hòa Khương có từ nhiều năm nay và thôn Phước Sơn là điểm sáng điển hình. Theo kế hoạch của BCH Xã Đoàn, chi đoàn thanh niên ở các thôn phối hợp với Ban nhân dân và Ban công tác Mặt trận chọn lựa đối tượng chính sách neo đơn, rồi phân công cho các ĐVTN cùng địa bàn đến chăm sóc như những người con hiếu thảo. Những người con hiếu thảo này hiểu rõ hoàn cảnh, sức khỏe của “cha”, “mẹ” mình và thường xuyên đến chăm sóc, giúp đỡ. Có đối tượng chính sách khi đau ốm được những người con hiếu thảo đưa đến bệnh viện và thay nhau phục vụ, lo cơm cháo.

Những năm qua, phong trào “Người con hiếu thảo” ở Hòa Khương trở thành điểm sáng về đạo lý uống nước nhớ nguồn và đang được tuyên truyền nhân rộng. “Mô hình này ngày càng thu hút đông đảo thanh-thiếu niên tham gia và Xã Đoàn xác định đây là mô hình hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh Đinh Ngọc Dũng, Bí thư Xã Đoàn Hòa Khương, chia sẻ.

LÊ VĂN THƠM
 

;
.
.
.
.
.