.

Học từ lòng nhân ái của Bác

Cơ sở sản xuất giày dép Hùng Chiêu của anh Trần Đình Hùng và chị Hoàng Trần Cẩm Chiêu (ở kiệt 16, đường Lý Thái Tổ, thuộc phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) đã giúp đỡ hàng chục người nghèo vươn lên, tạo lập cuộc sống ổn định. Nhiều mảnh đời lầm lỡ đã tìm thấy nơi đây là điểm tựa trên con đường làm lại cuộc đời.

Tuy mặt bằng sản xuất còn khá chật hẹp, thiếu thốn nhưng hai vợ chồng chủ nhân cơ sở sản xuất giày dép Hùng Chiêu đã giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh có được việc làm tại đây, để rồi giúp họ thoát nghèo… Không chỉ là chủ doanh nghiệp, CCB Trần Đình Hùng còn là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thạc Gián, Trưởng ban Công tác Mặt trận, Chi hội trưởng CCB khu phố Tam Giác 2… Nhiệm vụ nào anh cũng năng nổ, xông xáo, thực hiện đạt hiệu quả cao, được mọi người hết sức quý mến. Hàng chục Bằng khen của UBND thành phố và các cơ quan Trung ương là sự khẳng định tấm lòng nhân ái cùng những thành tích xuất sắc của anh.

Nhiều người dân nơi đây còn nhớ, từ hoàn cảnh nghèo khó khi mới rời quân ngũ (1988), anh Hùng đã bền bỉ phấn đấu vươn lên, trở thành ông chủ cơ sở sản xuất giày, dép. Tất cả các công đoạn, từ ra mẫu, dán xi, cho đến may, bôi quai, gò ráp… đều do anh tự làm và hướng dẫn, còn chị Cẩm Chiêu đảm đương việc bán sản phẩm. Anh chị chọn đối tượng tiêu thụ là người thu nhập thấp, vì theo anh Hùng, lượng khách hàng này rất lớn, vốn đầu tư ít, sản phẩm dễ tiêu thụ. Với phương châm sản phẩm có giá thấp, nhưng mẫu mã phải đẹp, anh Hùng ngày đêm miệt mài cải tiến kiểu dáng, làm ra nhiều mẫu giày, dép đẹp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nên số lượng tiêu thụ không ngừng tăng lên. Hiện nay, bình quân mỗi tháng, cơ sở Hùng Chiêu sản xuất 4.500 sản phẩm các loại, với hơn 10 lao động có việc làm thường xuyên.

Giỏi làm giàu chính đáng, hăng hái công tác địa phương và nổi bật với bao nghĩa cử nhân ái, CCB Trần Đình Hùng đã được chọn tham dự Hội nghị biểu dương gương điển hình tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV.

LÊ VĂN THƠM
 

;
.
.
.
.
.