.

Ông Trung làm theo Bác

Mặc dù đã nghỉ hưu, ông Hồ Thành Trung (ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) ngày ngày vẫn bận bịu với bao công tác. Phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ luôn tỏa sáng khi những năm qua, trên cương vị Bí thư chi bộ, ông Trung đã xây dựng khu phố Bình Hòa 1 trở thành khu phố điển hình về phong trào thi đua yêu nước. Cả 6 tổ dân phố do chi bộ của ông lãnh đạo hằng năm đều đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa.

Hằng tháng, ông Trung phân công đảng viên kể một câu chuyện về Bác Hồ và liên hệ với bản thân về phẩm chất, năng lực, kết quả thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, nhiều mẩu chuyện đặc sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được kể trước khi bắt đầu nội dung sinh hoạt chi bộ. Những câu chuyện “Bác Hồ và các phụ lão Nghệ An”, “Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc”, “Thời gian quý báu lắm!”... cùng sự liên hệ sát hợp đã gây xúc động sâu sắc đối với người nghe, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng đảng viên. Ông Huỳnh Trung, một đảng viên cao tuổi trong chi bộ, cho rằng hình thức kể chuyện về Bác Hồ trước cuộc họp chi bộ rất bổ ích, thiết thực, nâng cao sự hiểu biết và ý thức trách nhiệm của từng đảng viên.

Vốn say mê đọc sách từ nhỏ, ông Trung đã tích lũy hàng trăm cuốn sách hay, tạo thành một tủ sách, đặt trong phòng khách gia đình, rồi phổ biến cho cán bộ, nhân dân trong khu vực, ai cần đọc cứ đến đọc, ai muốn mượn về nhà xem cũng được giải quyết dễ dàng. “Mình chịu khó một tí, để mọi người được đọc sách, bồi bổ kiến thức, nhất là đối với các cháu thanh-thiếu niên”, ông Trung chia sẻ.

Đặc biệt, ông Trung đã phát động phong trào “Heo đất, lòng vàng” bằng cách vận động cán bộ, đảng viên hằng ngày tiết kiệm chi tiêu từ 1.000 đồng trở lên để “nuôi heo đất” tại nhà, mỗi năm tập trung “mổ heo” một lần vào ngày 19-5, lấy tiền giúp đỡ hộ nghèo và những hoàn cảnh rủi ro, hoạn nạn. Việc làm này đã đem lại sự động viên, khích lệ to lớn đối với những người nghèo khó, bất hạnh và càng hết sức ý nghĩa khi được tiến hành trong dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhận 1 triệu đồng của chi bộ trao tặng, em bé mồ côi Nguyễn Ngô Tường Vi đang ở với ông bà nội (tổ 18) nghẹn ngào nói: “Cháu vô cùng xúc động trước sự  quan tâm giúp đỡ của chi bộ. Một triệu đồng là rất lớn đối với gia đình cháu và giúp cháu có điều kiện tiếp tục học tập”.

Với vai trò đứng đầu chi bộ, ông Trung chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và đã dìu dắt, giúp đỡ hàng chục quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Theo ông, không phân biệt người công tác địa phương hay công tác ở các cơ quan, doanh nghiệp, hễ quần chúng nào có động cơ đúng, có lập trường, quan điểm kiên định, bền bỉ phấn đấu, thì ông tạo điều kiện giúp đỡ để họ tiến bộ...

Với nhiều thành tích xuất sắc về kết quả lãnh đạo khu dân cư và là đảng viên tiêu biểu trong việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Trung đã vinh dự được Thành ủy Đà Nẵng tặng Bằng khen.

LÊ VĂN THƠM
 

;
.
.
.
.
.