.

Vì nhân dân phục vụ

“Điểm nhấn quan trọng mà Đảng ủy phường Phước Ninh chỉ đạo tập trung thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trong năm qua là việc xây dựng chuẩn mực đạo đức “Vì nhân dân phục vụ” với những tiêu chí cụ thể, bước đầu đã có tác dụng tích cực trong điều chỉnh mối quan hệ giữa cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân”, Bí thư Đảng ủy phường Phước Ninh Hoàng Giang Yên Thủy cho biết.

Để thực hiện 3 tiêu chí “đoàn kết cùng dân, chia sẻ cùng dân, góp sức cùng dân”, cán bộ, đảng viên ở khu dân cư đã tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các đợt vận động quyên góp vật chất để thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình có khó khăn, hoạn nạn về tinh thần cũng như vật chất, chia sẻ với dân, sống chan hòa, cởi mở với nhân dân, đặc biệt là những hộ sống kề cận. Nhờ vậy, tình trạng kín cổng cao tường, thái độ vô cảm, lạnh nhạt, thờ ơ với dân đang dần được xóa bỏ.

Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức cơ quan phường, Công an, Phường đội, trạm y tế, thầy, cô giáo trên địa bàn phường thực hiện 5 tiêu chí “Tôn trọng nhân dân, gần gũi nhân dân, hiểu biết nhân dân, giúp đỡ nhân dân, niềm nở với dân” bằng những việc làm cụ thể như tăng cường xuống khu dân cư tiếp xúc với dân, tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân, nhất là những hộ chính sách, hộ khó khăn dễ phát sinh những vướng mắc trong làm ăn và xây dựng cuộc sống. Từ chỗ tăng cường gần gũi, hiểu biết nhân dân cho nên khi nhân dân lên cơ quan phường giải quyết công việc, người dân và cán bộ phường đã có sự hòa đồng, cảm thông, thái độ niềm nở, vui vẻ và công việc được giải quyết thấu tình, đạt lý hơn trước; những sai sót trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ dần được khắc phục.

Để thực hiện tốt điều này, ngay từ đầu năm 2012, Ban Thường vụ Đảng ủy phường Phước Ninh đã nghiêm túc trong triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị 03-CT/TW, trước hết là việc triển khai chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ. Đối với quần chúng nhân dân, Đảng ủy phường giao Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy phường nêu một số gợi ý ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, đồng thời phân công báo cáo viên, tuyên truyền viên tuyên truyền trong sinh hoạt tổ dân phố. Đối với Trường THCS Sào Nam và Trường tiểu học Tây Hồ được Trưởng ban Tuyên giáo phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường nói chuyện vào tiết chào cờ đầu tuần. Trong khi đó, Trường mầm non Dạ Lan Hương được Đảng ủy, tập thể giáo viên và phụ huynh đầu tư một tủ sách di động “Bác Hồ với thiếu nhi”, hằng tuần luân phiên đến các lớp để cô giáo và các cháu đọc những mẩu chuyện, xem những hình ảnh Bác Hồ kính yêu.

Nhờ vậy, trong năm 2012, 100% tập thể chi bộ khu dân cư, đơn vị trên địa bàn phường đã xây dựng bản đăng ký phấn đấu có tiêu chí cụ thể; 90% cá nhân viết bản đăng ký phấn đấu với nội dung đăng ký của tập thể và cá nhân đúng trọng tâm, sát thực tế, nhiều chi bộ đăng ký phấn đấu khắc phục những điểm yếu trong thời gian qua như vận động nhân dân đi họp tổ dân phố, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giáo dục thanh-thiếu niên hư, phấn đấu xóa nghèo, cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…

Bà Hoàng Giang Yên Thủy cho biết: “Qua tổ chức thực hiện, về nhận thức của đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân đã có những chuyển biến rõ nét trong nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của thực hiện Chỉ thị 03, đồng thời bày tỏ thái độ, tinh thần trách nhiệm cao của mình đối với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với việc làm cụ thể thì hầu hết cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc phấn đấu hoàn thành nội dung đã đăng ký của tập thể và cá nhân và đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu và những mô hình đem lại kết quả cao như việc vận động nhân dân treo ảnh Bác, vận động nhân dân đốt vàng mã trong thùng có nắp đậy, tiết kiệm điện và nuôi heo đất trong từng hộ gia đình, tổ chức, đơn vị…”.  

ĐOÀN LƯƠNG
 

;
.
.
.
.
.