.

Hình ảnh tăng cường an ninh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sau khi Bộ Giao thông vận tải có Công điện khẩn chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hàng không tại tất cả các sân bay trên cả nước, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã ngay lập tức triển khai các biện pháp tăng cường đảm bảo an ninh ở cấp độ 1.

sfbg
Là một trong những cảng hàng không quốc tế lớn của cả nước, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng mỗi ngày có từ 150-200 lượt máy bay cất hạ cánh, trong đó có hàng chục đường bay quốc tế đi và đến Đà Nẵng đang hoạt động. Bình quân mỗi ngày đón khoảng 1.500 lượt khách. TRONG ẢNH: Khách chuẩn bị làm thủ tục an ninh tại ga đi quốc tế.
fgjmh
Từ công tác kiểm tra hộ chiếu tại khu vực Hải quan...
dfhj
... tới khu vực an ninh soi chiếu hàng hóa...
adfsdgbv
hay soi chiếu khách hàng, vật dụng cá nhân... đều được bố trí thêm nhân lực kiểm tra chặt chẽ. Lực lượng an ninh sân bay đã tăng cường kiểm tra khách hàng bằng máy dò kim loại cầm tay và kiểm tra trực quan 7% đối với người, đồ vật, phương tiện và khu vực hạn chế.
tỵtyj
Theo ông Hà Hữu Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm an ninh hàng không, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã thực hiện kiểm tra trực quan ngẫu nhiên 10% hành khách qua cổng từ mà không có báo động; 10% hành lý xách tay, ký gửi qua máy soi mà không có hình ảnh nghi vấn. Tuy nhiên chưa phát hiện trường hợp nào bất thường.
dfbgfngf
Những vật dụng cá nhân của hành khách mang theo có tính sắc, nhọn, nguy hiểm như: dao, kéo, bật lửa... khi đi qua khu vực kiểm tra an ninh đều được phát hiện và nhân viên an ninh sẽ tiến hành thu giữ, sau đó được đưa đi tiêu hủy.
4ththgr
Tại các điểm vào khu vực hạn chế, các cổng cửa... đơn vị đã tăng cường lực lượng; tăng cường các phương tiện cần thiết để kiểm tra an ninh chặt chẽ, kỹ lưỡng.
sfgbn

Ngoài ra, tại các khu vực công cộng, đơn vị cũng đã áp dụng các biện pháp tuần tra, sử dụng lực lượng cơ động, các trang thiết bị tổ chức tuần tra trong khu vực cảng và khu vực nhà ga.

ghhsgn
Hoạt động giám sát nơi đỗ máy bay, soi chiếu hàng hóa, kiểm tra suất ăn đều được bố trí thêm nhân lực kiểm tra chặt chẽ.
dfghdf
Tại tất cả khu vực kiểm soát an ninh của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được kiểm tra soi chiếu và tăng cường theo quy định của cấp độ 1; sử dụng camera theo dõi diễn biến chung trong hoạt động của cảng; tổ chức kiểm tra việc canh gác bảo vệ máy bay khi hoạt động, đang hoạt động và khi nằm lại qua đêm.
f
Tất cả các biện pháp an ninh đang thực hiện tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng đều hướng đến mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.