Ngư dân trúng ruốc trong chuyến biển đầu năm

.

ĐNO - Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhiều ngư dân các phường Thọ Quang, Mân Thái (quận Sơn Trà) tổ chức xúc ruốc mở hàng đầu năm Kỷ Hợi và mang về hàng tạ ruốc vào rạng sáng mồng hai Tết.

Nhiều thuyền xúc ruốc cập bờ vào rạng sáng mồng 2 Tết Kỷ Hợi với hàng tạ ruốc.
Nhiều thuyền xúc ruốc cập bờ vào rạng sáng mồng hai Tết Kỷ Hợi với hàng tạ ruốc.

Theo các ngư dân, thời điểm này là đầu mùa ruốc. Vào chiều mồng một Tết, khi nhìn trời nhiều mây và có dấu hiệu mưa, dự đoán có nhiều ruốc nổi, ngư dân nhanh chóng tạm gác cuộc vui ngày đầu tiên của Tết Kỷ Hợi, tranh thủ đưa thuyền đi xúc ruốc tại vùng biển ven bờ Đà Nẵng. Rạng sáng mồng hai Tết, tại bãi Ngang (phường Thọ Quang), nhiều thuyền thúng mang đầy ruốc trở về.

“Tôi ra khơi vào nửa đêm, đến 5 giờ sáng mang về được 40kg ruốc, bán cho các bạn hàng, thu được khoảng 1 triệu đồng. Chuyến biển mở hàng đầu năm như vậy là vui, vừa có ruốc để bán, vừa có vài con cá, mực mang về. Mong là trong năm Kỷ Hợi trời yên biển lặng, chúng tôi đánh bắt được nhiều cá, tôm để có tiền lo cho gia đình, con cái học hành”, ngư dân Phạm Văn Thành (trú tổ 5, phường Thọ Quang) cho hay.

Hiện đang là thời điểm đầu mùa ruốc nên nhiều ngư dân tranh thủ ngày Tết để lái thuyền đi xúc ruốc lấy lộc đầu năm Kỷ Hợi.
Hiện đang là thời điểm đầu mùa ruốc nên nhiều ngư dân tranh thủ ngày Tết đi xúc ruốc lấy lộc đầu năm Kỷ Hợi.

Do nhiều tiểu thương của các chợ trên địa bàn quận Sơn Trà cũng như thành phố còn đang nghỉ Tết nên ruốc chưa được giá và được mua không nhiều. Ruốc của ngư dân xúc về bán trên bờ với giá từ 20.000-30.000 đồng/kg. Nhiều ngư dân cho biết, sẽ tranh thủ trời nắng trong những ngày Tết để phơi ruốc sau này bán lẻ ruốc khô cho tiểu thương các chợ với giá từ 140.000-150.000 đồng.

Ngày mồng hai Tết cũng là ngày tốt, nhiều ngư dân dậy sớm để sửa soạn tàu cá ra khơi đánh bắt vụ cá đầu tiên của năm Kỷ Hợi.

Hàng tạ ruốc lần lượt được các ngư dân đưa lên ờ bãi Ngang trong sáng sớm mồng 2 Tết Kỷ Hợi.
Hàng tạ ruốc lần lượt được các ngư dân đưa lên bãi Ngang trong sáng sớm mồng hai Tết Kỷ Hợi.
Ruốc được tiểu thương các chợ thu mua tại bãi biển với giá từ 20.000-30.000 đồng/kg
Ruốc được tiểu thương các chợ thu mua tại bãi biển với giá từ 20.000-30.000 đồng/kg
Do chưa được các tiểu thương thu mua và giá ruốc còn thấp nên nhiều ngư dân quyết định chở về nhà đem phơi khô để bán với giá cao hơn.
Do chưa được các tiểu thương thu mua và giá ruốc còn thấp nên nhiều ngư dân quyết định chở về phơi khô để bán với giá cao hơn.
Một thuyền xúc ruốc đang mang ruốc về bờ.
Một thuyền xúc ruốc đang mang ruốc về bờ.
Các thuyền xúc ruốc về pha đèn sáng rực một góc biển bãi Ngang
Các thuyền xúc ruốc về pha đèn sáng rực một góc biển bãi Ngang
Ngày mòng 2 Tết Kỷ Hợi là ngày tốt nên nhiều chủ tàu, thuyền dậy sớm để chuẩn bị ra khơi đánh bắt chuyến biển đầu tiên.
Ngày mồng hai là ngày tốt nên nhiều chủ tàu, thuyền dậy sớm để chuẩn bị ra khơi đánh bắt chuyến biển đầu tiên.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.