.

Chiêm ngưỡng di sản thế giới thứ hai của Triều Tiên

.

Mới đây UNESCO đã công nhận 12 di tích tại thành phố Kaesong của Triều Tiên là di sản văn hóa thế giới...

Đây là lần thứ hai di tích của Triều Tiên được xếp vào danh sách di sản thế giới. Trước đó, năm 2004, tổ hợp lăng mộ Koguryo tại Bình Nhưỡng đã được công nhận danh hiệu này.
Đây là lần thứ hai di tích của Triều Tiên được xếp vào danh sách di sản thế giới. Trước đó, năm 2004, tổ hợp lăng mộ Koguryo tại Bình Nhưỡng đã được công nhận danh hiệu này.
Thành phố Kaesong được thành lập vào năm 919 dưới triều đại Goryeo (919 - 1392). Trong giai đoạn lịch sử này, đất nước Triều Tiên có tên gọi là Koryo - Ảnh: Yonhap.
Thành phố Kaesong được thành lập vào năm 919 dưới triều đại Goryeo (919 - 1392). Trong giai đoạn lịch sử này, đất nước Triều Tiên có tên gọi là Koryo.
Triều Tiên kiểm soát Kaesong kể từ khi kết thúc cuộc chiến tranh liên Triều (1950 - 1953) - Ảnh: Yonhap.
Triều Tiên kiểm soát Kaesong kể từ khi kết thúc cuộc chiến tranh liên Triều (1950 - 1953).
UNESCO khẳng định các di tích này “là bằng chứng đặc biệt cho nền văn minh Koryo, chứng tích của thời kỳ Phật giáo nhường chỗ cho tân Nho giáo tại Đông Á” - Ảnh: Yonhap.
UNESCO khẳng định các di tích này “là bằng chứng đặc biệt cho nền văn minh Koryo, chứng tích của thời kỳ Phật giáo nhường chỗ cho tân Nho giáo tại Đông Á”.
12 di tích tại thành phố Kaesong được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới, gồm có những phế tích của cung điện Manwoldae, học viện Songkyongkwan 1.000 năm tuổi và lăng mộ của Vua Kongmin - Ảnh: Yonhap.
12 di tích tại thành phố Kaesong được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới, gồm có những phế tích của cung điện Manwoldae, học viện Songkyongkwan 1.000 năm tuổi và lăng mộ của Vua Kongmin.
Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) cho rằng, các di tích có từ triều đại Goryeo này có nhiều giá trị về mặt chính trị, văn hóa, giáo dục và tâm linh - Ảnh: Yonhap.
Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) cho rằng, các di tích có từ triều đại Goryeo này có nhiều giá trị về mặt chính trị, văn hóa, giáo dục và tâm linh.
Các lăng mộ của các vị vua triều đại Goryeo và các pháo đài vẫn đứng vững, tồn tại sau nhiều cuộc chiến máu lửa trong giai đoạn lịch sử từ năm 918 đến 1392 - Ảnh: Yonhap.
Các lăng mộ của các vị vua triều đại Goryeo và các pháo đài vẫn đứng vững, tồn tại sau nhiều cuộc chiến máu lửa trong giai đoạn lịch sử từ năm 918 đến 1392.
Di tích lịch sử Kaesong nằm cách khu công nghiệp chung Kaesong của Triều Tiên và Hàn Quốc có vài kilomet. Khu công nghiệp này đã bị đóng cửa hồi tháng 4 - Ảnh: Yonhap.
Di tích lịch sử Kaesong nằm cách khu công nghiệp chung Kaesong của Triều Tiên và Hàn Quốc có vài kilomet. Khu công nghiệp này đã bị đóng cửa hồi tháng 4.
"Di sản văn hóa giá trị này là niềm tự hào của Triều Tiên và chúng là những di sản văn hóa quý báu chứng minh lịch sử lâu đời của đất nước chúng tôi", nhà nghiên cứu Kim Jin-sok của Triều Tiên cho biết.
Ngoài Kaesong, trong đợt công nhận di sản văn hóa thế giới lần này của UNESCO còn có những cái tên như núi Etna tại Italy, núi lửa hoạt động cao nhất của châu Âu và núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản... - Ảnh: Yonhap.
Ngoài Kaesong, trong đợt công nhận di sản văn hóa thế giới lần này của UNESCO còn có những cái tên như núi Etna tại Italia, núi lửa hoạt động cao nhất của châu Âu và núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản...

 Theo VnEconomy (Ảnh: Yonhap)

;
.
.
.
.
.