.

Ngắm những tác phẩm điêu khắc trên bút chì

.

(ĐNĐT) - Với chất liệu chủ yếu là bút chì than và bút chì dẻo, thầy giáo trẻ Dương Văn Kiên (Trường THPT Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng) đã cho ra đời hàng ngàn tác phẩm điêu khắc hết sức đa dạng, độc đáo, tinh xảo… để thỏa mãn đam mê của bản thân.

Thầy giáo Kiên cho biết, sẽ phát triển và nhân rộng niềm đam mê này cho các bạn trẻ có cùng sở thích, để sau đó sẽ sáng tạo ra các sản phẩm lưu niệm điêu khắc trên chất liệu chì mang những hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng.

Hiện nay, gian hàng trưng bày gần 200 tác phẩm điêu khắc trên chất liệu bút chì tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Đà Nẵng) nhân ngày lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường Đông Giang - Hoàng Hoa Thám thu hút đông đảo bạn trẻ đến chiêm ngưỡng.

Theo thầy Kiên, hiện Đà Nẵng chưa có mặt hàng sản phẩm du lịch đặc trưng, gọn nhẹ, nên thời gian tới, sau khi hoàn thiện bộ sưu tập và đào tạo các bạn trẻ, thầy giáo trẻ này sẽ phát triển và tạo ra các sản phẩm để kinh doanh nhằm quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước.

sfgfs
Bộ "kiệt tác" này là sản phẩm từ niềm đam mê của thầy giáo Dương Văn Kiên (32 tuổi, giáo viên bộ môn Toán). Chính thức thực hiện từ tháng 4-2012, sau khi tình cờ nhìn thấy hình mẫu chữ khắc trên cây bút chì, đến nay, bộ tác phẩm của thầy Kiên đã lên tới hơn 1.000 sản phẩm.
ffgerg
Tác phẩm hình rồng...
dbdf
... hay tác phẩm mang hình chim phượng... đều được hình thành từ ý tưởng độc đáo của thầy Dương Văn Kiên chứ không theo bất kỳ một khuôn mẫu nào. Hình chim phượng được làm bằng chất liệu bút chì dẻo, sau khi đốt bút chì cho có độ cong lại mới bắt đầu gọt dũa từng chi tiết.
gf
Tác phẩm "Sợi xích". Thầy Kiên cho biết, đây là sản phẩm có độ khó và phức tạp nhất, vì bản thân ruột bút chì giòn, dễ gãy nên phải hết sức cẩn thận trong từng chi tiết. Để đục khoét thành sợi xích này phải làm trong 2 ngày với tổng thời gian khoảng 20 tiếng.
dhf
Bộ tác phẩm hình ảnh những cây cầu của Đà Nẵng.
sdgh
Chân dung Hoàng Hoa Thám trên bút chì.
ndn
Tác phẩm "chân dung" được hoàn thành từ mảnh ghép của 12 chiếc bút chì than.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.