.
Confederations Cup 2013:

Brazil 4-2 Italia: Bữa tiệc bàn thắng

.

Selecao đã giành một chiến thắng xứng đáng. Azzurri hẳn sẽ rất lo lắng, bởi gần như chắc chắn họ sẽ gặp Tây Ban Nha ở vòng bán kết.

C
Các cầu thủ Brazil vui mừng với trận thắng trước Italia

Ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ Brazil đã ào lên tấn công với những pha hãm thành liên tiếp, nhưng Italia chứng tỏ chất lượng của hàng phòng ngự trứ danh thế giới khi đứng vững trước những cơn sóng gió áo vàng.

Hai đội tiếp tục có những tranh chấp nảy lửa ở khu vực trung tuyến trong khoảng thời gian tiếp theo, và Selecao tỏ ra trội hơn Azzurri nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện hơn.

Phút thứ 23, trong một pha phối hợp nhanh giữa Hernanes, Oscar và Neymar, tân binh của Barcelona có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng rất tiếc là bóng đi chệch ra ngoài.

Sự căng thẳng đã dẫn đến chấn thương của ba cầu thủ khác nhau, và hai đội đã phải có những sự thay đổi người bất đắc dĩ.

Đúng vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp một, bàn mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà Brazil, và người lập công chính là trung vệ tóc xù của Bayern Munich, Dante. Anh đã tận dụng cơ hội thành công sau khi bóng nảy ra từ pha đánh đầu cận thành của Fred.

Hiệp hai bắt đầu với thế trận tương tự như hiệp một, nhưng nét khác biệt đã nhanh chóng diễn ra. Ngay phút thứ 50, nhận pha kiến tạo tinh tế của Mario Balotelli, Emanuele Giaccherini băng xuống và dứt điểm lạnh lùng để san bằng tỷ số.

Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, từ một tình huống đá phạt trực tiếp, Neymar chứng minh vì sao Barcelona và Real Madrid đã tranh giành anh suốt 4 năm qua bằng một pha dứt điểm đẳng cấp để đưa Brazil một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Cách biệt được nâng lên thành hai bàn ở phút thứ 66, và người lập công là Fred. Số 9 của Brazil nhận đường chuyền dài của Marcelo, chiến thắng trong pha tì đè với Giorgio Chiellini và dứt điểm quyết đoán để hạ gục Gianluigi Buffon một cách đầy đẳng cấp.

Phút thứ 71, sau một pha lộn xộn trong vòng cấm địa, Chiellini đã gỡ lại một bàn cho ĐT Italia. Dù các cầu thủ Brazil phản ứng rất dữ dội nhưng pha quay chậm cho thấy, họ thậm chí đã phạm 2 lỗi kéo người trước khi trung vệ của Juventus ghi bàn.

Azzurri tiếp tục dồn lên tấn công. Suýt chút nữa tỷ số đã được cân bằng ở phút thứ 80, tiếc rằng pha đánh đầu của Christian Maggio lại đập xà ngang đối thủ.

Mải mê hãm thành Brazil, các hậu vệ Italia trở nên lơi là với nhiệm vụ phòng ngự. Họ bị trừng phạt ở phút thứ 89, và đó lại là một pha lập công của Fred.

4-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Vậy là mối hận 30 năm không thắng Brazil của người Italia sẽ tiếp tục kéo dài. Rất có thể, Azzurri sẽ phải đối đầu với một thử thách lớn khác ở vòng bán kết - Tây Ban Nha...

Goal

;
.
.
.
.
.